Tìm Kiếm

19 tháng 11, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 19 tháng Mười Một
Tiếng thì thầm:
Con không cần phải cố gắng tự mình dẫn đưa cuộc đời đi cho đúng, cũng không cần phải giật dây nữa. Tất cả những gì con phải làm, là làm theo một cách rất bình thản và đầy hy vọng, những lời giảng dạy của Cha mà con nhận được trong thinh lặng và bình tĩnh. Có những linh hồn nghe thấy Tiếng Cha rất rõ ràng; những linh hồn khác lại nghe theo trực giác; một số khác vẫn được chỉ trong hành động. Cha làm việc theo nhiều cách, nhưng mọi người đều biết rằng chính Cha đang điều lệnh, bởi trên mọi sự đều được đóng dấu của Tình Yêu và Chân Lý. Nếu các lời giảng dạy của Cha được làm theo, thì con sẽ thấy những kỳ công liên tiếp được thực hiện và con sẽ thấy bàn Tay Cha trong mọi sự. Con sẽ hiểu rằng, tự bản thân con, con sẽ không thể đem đến những kỳ công đó mà chính Cha thật sự, đang hành động trong con, và con sẽ biết ơn Cha, chúc tụng Cha, và làm vinh danh Cha.
Trong mọi lúc, con hãy nhớ, do đâu mà đến sự khôn ngoan của con, tình yêu và sự hiểu biết của con, do đâu mà đến cuộc sống của con nữa. Cha là Mọi sự của Mọi sự và cuộc sống của con đang ẩn náu trong Cha. Chúng ta là Một.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Bài học hôm nay của Cha đã phá tan mọi hoang mang lo lắng của con. Con biết thân phận mình còn xa vời với Cha, xa vời với sự hoàn thiện mà Cha mong ước ở nơi con, thì Cha lại bảo không cần cố gắng tự dẫn đưa cuộc đời đi cho đúng mà chỉ làm theo những gì Cha dạy một cách bình thản và đầy hy vọng rồi từ đầu đến cuối toàn là những lời căn dặn đầy tình nghĩa yêu thương. Cha ơi! Cha tuyên bố rằng "Chúng ta là Một" điều này dẫn đưa con vào một cảm giác mới tràn đầy quyết tâm thí nghiệm và dạt dào hy vọng.
Tác giả: Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung