Tìm Kiếm

26 tháng 11, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 26 tháng Mười Một
Tiếng thì thầm:
Rất cần thiết có những tâm hồn vững vàng để có thể tin cậy được, những tâm hồn luôn luôn ở đúng vị trí của mình vào đúng lúc và hoàn tất công việc phải làm. Cần có những tâm hồn biết sống vững vàng đến nỗi không gì có thể lay chuyển được họ, bởi họ làm chủ hoàn toàn mọi tình huống và họ sống, họ hoạt động từ cái trung tâm nội tại tràn đầy bình an và sâu lắng. Sự an toàn của họ nằm ở trong Cha; vì thế không gì có thể làm họ mất thăng bằng. Họ biết việc họ phải làm và tại sao họ làm, họ cũng có một tinh thần trách nhiệm cao. Người ta có thể hoàn toàn tin tưởng vào họ để cho mọi công việc được trôi chảy cách tuyệt hảo.
Con hãy nhìn vào thâm tâm mình ! Con có xứng đáng được tin tưởng không ? Con có tinh thần trách nhiệm để hoàn thành một công việc đến cùng không ? Con có luôn luôn ở đúng chỗ, đúng lúc không ? Con rất cần phải để thì giờ mà nhìn xem những thiếu sót của con nằm ở đâu, rồi xem con có thể làm gì để sửa chữa chúng.
Lời đáp trả:
Cha ơi ! Thiếu sót của con chắc phải là vô vàn vô số. Vì những cái con nhìn ra là thiếu sót thì đã nhan nhản trong con rồi, nhưng mới thấy một cách lờ mờ chung chung vậy thôi. Ôi, Cha đã dạy bảo con rất nhiều, xin Cha cũng cho con thấy một cách rõ ràng sâu sắc hơn, những thiếu sót của con, để con cũng được nên giống Cha hiền lành và khiêm nhường trong lòng.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung