Tìm Kiếm

8 tháng 12, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 8 tháng Mười Hai
Tiếng thì thầm:
Được bao lần trong ngày, con hoàn toàn\ nghĩ tới Cha ? Được bao lần trong ngày con nhận ra Bàn Tay của Cha qua những gì xảy đến và con tạ ơn Cha ? Hôm nay con hãy dành thì giờ và cố gắng duy trì sự tiếp xúc với Cha. Lúc đầu sẽ không dễ dàng đâu, bởi con sẽ bắt gặp mình đang nhởn nhơ trên mọi nẻo đường của cuộc đời, mà không một ý tưởng nào về Cha lọt vào tâm trí con trong suốt những thời gian dài.
Để bắt đầu, sẽ phải học đưa tâm trí con về với Cha và tập kềm giữ không cho nó thơ thẩn khắp nơi. Nhưng nếu con kiên trì, từ từ con sẽ hiểu biết Cha hơn và để tâm đến Cha hơn. Con sẽ tập sống, tập chuyển động, tập làm nên bản chất của con lấy từ Cha và rồi con sẽ biết thế nào là ý nghĩa sự Hợp Nhất của chúng ta: sẽ không còn phân cách nữa. Cha ở trong con và con ở trong Cha, và chúng ta nên Một.
Lời đáp trả:
Cha ơi ! Quả thật con thấy rất khó để sống liên tục tiếp xúc với Cha. Ngay như trong một buổi cầu nguyện hay một thánh lễ con thường bắt gặp mình đang nhởn nhơ ở bên ngoài, chợt nghĩ cái này, rồi chợt nghĩ cái kia. Con chỉ mới tập trung tư tưởng được trước và sau khi rước Cha vào lòng con. Lúc đó thì con say sưa bên gối chân Cha như Madalêna hay như chú gà con dưới cánh gà mẹ. Nhưng lúc đó thì không được dài lắm, vì linh mục tiếp tục thánh lễ và mọi người cùng hành động theo. Vậy con sẽ cố gắng tập kéo dài những giây phút say sưa đó từ từ mỗi lần vài phút trong cuộc sống đời thường của con, để rồi tới lúc những khoảng cách xa nhau rút ngắn dần và chỉ còn là chuỗi dài sự nên Một giữa chúng ta.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung