Tìm Kiếm

27 tháng 12, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 27 tháng Mười Hai
Tiếng thì thầm
Đức Tin thường hay đem con tiến lên phía trước, mà con không thấy được những nguyên nhân các hành động của con, nhưng con đừng lo ngại, vì con biết rằng tựu trung đó là những hành động tốt. Con phải có lòng tin để có thể bước đi trong những nơi xa lạ, bởi thường hay có những ảnh hưởng bên ngoài ôi kéo con qua bên này bên kia, cho đến khi xé toạc con ra. Chính lúc đó con phải tập hướng nội và quả quyết một cách tuyệt đối rằng, điều mà con đang làm là chính Cha đã hướng dẫn con, và sẽ hoàn toàn đi đến cái tốt. Điều đó đòi hỏi một niềm tin vững chắc, một sự dũng cảm vĩ đại, để ra khỏi hàng lối kia và đi theo những thúc đẩy sâu xa ở bên trong, nhất là khi hành động của con có vẻ như một việc làm thật điên cuồng đối với con mắt của kẻ khác. Vì thế con không thể làm việc đó mà không có một niềm tin và sự quả quyết vững chắc ở bên trong.
Sự lựa chọn luôn nằm ở trong tay con; vậy hãy lựa chọn và lựa chọn cho đúng, tay con, nắm chặt lấy tay Cha. Cha không bao giờ sẽ bỏ con và Cha sẽ dìu dắt con từng bước !
Lời đáp trả:
Cha ơi ! Còn hạnh phúc nào hơn là được Cha hướng dẫn mọi hành động của con. Con cũng như đứa trẻ nắm chặt tay Cha và tung tăng bước theo Cha. Con sung sướng không phải vì Cha là Chúa vĩ đại, giàu có, oai phong. Nhưng nếu Cha là một ông già ăn xin, đói rách, cùng cực, đau khổ, con vẫn nhảy múa trong lòng được ở bên Cha, vì tấm lòng của Cha thật hải hà,Tình Yêu của Cha bao la, Trái Tim của Cha rộng lượng. Cha trút lấy hết khổ đau cho mình để con được hạnh phúc dồi dào.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung