Tìm Kiếm

5 tháng 12, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 5 tháng Mười Hai
Tiếng thì thầm:
Tại sao con lại bước đi nhắm mắt lại và tinh thầm khép kín, và như thế làm sao con nhận ra được gia tài đích thực của con ? Con hãy nhớ rằng con không cần phải kiếm đâu xa, sự khôn ngoan, hiểu biết và tinh tường, mọi sự đó đang ở trong con, sẵn sàng để được sử dụng. Khi con hiểu biết điều đó, con sẽ không bao giờ cảm thấy rằng linh hồn này thông minh hơn linh hồn kia. Con sẽ thấy rằng những inh hồn nào hiểu biết rằng họ chứa đựng tất cả ở bên trong họ, họ sẽ có thể làm mọi sự, và thông hiểu mọi điều. Thật vậy, đó là cả một thế giới đang mở ra cho họ.
Chính con là một thế giới cho chính mình, một thế giới chứa đựng mọi ánh sáng, mọi tình yêu, mọi khôn ngoan và mọi hiểu biết, và luôn trực sẵn để người ta làm cho chúng được triển nở. Vậy con đừng còn tìm kiếm chúng ở bên ngoài nữa. Con hãy dành thì giờ ở yên tĩnh, và tìm những thứ đó ở trong con ! Con hãy cố gắng tập hiểu biết mình, và làm như thế là con bắt đầu hiểu được người khác, hiểu được cuộc sống, và hiểu được Cha,
Lời đáp trả:
Cha ơi ! Cha đang cho con thấy tình trạng tâm hồn con: bước đi nhắm mắt lại và tinh thần khép kín. Có thể con làm những điều đó một cách vô thức. Nhưng quả thật đó là một trạng thái lơ là kinh khủng, vì đó là kéo dài sự chờ đợi mỏi mòn của Cha, của những ơn đang sẵn trong con để được sử dụng. Cha ơi ! Cha biết con gà con của Cha thật hay lơ đãng, xin Gà Mẹ hãy "tục tục" to lên để kéo nó ra khỏi giấc mơ hay quyến rũ trên đường, để con chỉ còn biết tập trung vào Cha đang hiện diện và đang trông chờ con, ngay tạo đáy lòng con.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung