Tìm Kiếm

19 tháng 12, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 19 tháng Mười Hai
Tiếng thì thầm:
Cuộc đời này là một cuộc đời hành động, một cuộc đời chuyển biến. Con đừng tự mãn, nếu không, con sẽ dễ dàng đi vào vết xe cũ, nguyên nhân của biết bao trì trệ. Con phải tự điều khiển cuộc sống tinh thần của mình, phải tự tìm ra lối sống thích hợp. Hãy xem con phải bắt đầu từ đâu, rồi thực hiện thế nào để thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm con khó chịu, hãy làm nó thật nhanh, càng nhanh càng thấy dễ hơn. Khi tháo băng ra, càng làm nhanh thì càng đỡ đau hơn là làm từ từ. Vậy con hãy làm như thế, không cần phải mất thì giờ nghĩ ngợi nữa. Hãy nhảy vào cái mới, không do dự, và như thế con sẽ thấy tuyệt vời hơn là cái con bỏ lại đằng sau, cho vào cái cũ.
Cuộc đời có đổi thay mới là cuộc đời, một cuộc đời tròn đầy và rực sáng. Cuộc đời đó được cống hiến cho con. Con hãy nhận lấy và hãy tạ ơn muôn đời !
Lời đáp trả:
Hôm nay Cha cho con được tiếp xúc với một tâm hồn đã thẳng thắn tự xưng mình là vô thần, mặc dù đã được rửa tội rước lễ và chịu phép thêm sức. Người này nói nguyên nhân của nó là những chiến tranh chết chóc đau khổ tràn lan trên mặt đất, rồi những bê bối nhan nhản trong Giáo Hội v.v... Cha ơi ! Con đã ngắn ngủi nói lên những hiểu biết của con cho họ và thừa nhận người ấy có lý để có những nhận xét đó khi họ chưa được cho hiểu đúng mức về đời sống đức tin, bên ngoài những gì đã học được trong giáo lý. Và con còn xác tín hơn nữa về sự can thiệp của Cha trong các tâm hồn, và trách nhiệm của mỗi tâm hồn để đáp lại những ân huệ nhưng không của Cha đang cho. Con tin chắc Cha đã có kế hoạch của Cha cho từng tâm hồn và ơn Cha thì luôn dồi dào để kế hoạch của Cha được thực hiện vào đúng lúc, đúng thời của nó, một cách thật nhanh và rất tự nhiên.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung