Tìm Kiếm

11 tháng 12, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả



Ngày 11 tháng Mười Hai
Tiếng thì thầm:
Cách tốt nhất để đem tình yêu và sự phong phú đến trong cuộc đời con, là biết tán tụng mọi sự và biết tạ ơn cho mỗi con "số cộng" đang đến với con như một ơn ban của Cha cho con. Khi con tập biết tán tụng và cám ơn cho mỗi sự việc, đó là con đem ra thực hành một trong những điều luật lớn của sự dồi dào và phong nhiêu, bởi với lòng mến và sự tán tụng càng đem đến sự dồi dào. Con đã thấy một đứa trẻ triển nở và thăng trưởng về vẻ đẹp và sự khôn ngoan, khi tình yêu và những lời tán tụng được đổ tràn trên nó. Con đã thấy những cây xanh, những bông hoa và những thú vật đều đáp lại tình mến và lời tán tụng. Chính con cũng thấy mình đáp lại tình yêu và những lời tán tụng khi chúng được đổ tràn trên con.
Vậy bây giờ con hãy đi và làm như vậy cho những ai con tiếp xúc với. Con sẽ thấy con càng làm như vậy, con càng thấy dễ dàng, con càng thấy có thể mở lòng mình ra cho đến khi tình yêu và những lời tán tụng chảy tràn trên con luôn mãi, và con càng cảm thấy niềm vui đích thực được sự sống tràn trề trên mình và lan tràn khắp thế giới.
Lời đáp trả:
Cha ơi ! Cha lại dạy con một bài học mới để biết sống cho đẹp. Con cảm tạ Cha. Nhưng Cha cũng nên nhớ, biết bao bài học Cha đã dạy con, mà hình như nó vô ra rất tùy tiện. Thế mà sau cùng con cũng thấy được phần lắng đọng của nó trong tâm não con. Và từ từ nó đã biến thành bản chất của tâm hồn con. Con xin bái phục khả năng sư phạm của Cha.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung