Tìm Kiếm

4 tháng 12, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 4 tháng Mười Hai
Tiếng thì thầm:
Con hãy tập biết trân trọng tất cả những gì được trao cho con, và biết gìn giữ nó. Con sẽ làm được như vậy khi con nhận ra rằng mọi sự con có là đến từ Cha, khi con yêu mến thật sự người ban tặng, con sẽ quý mến vật tặng. Khi con trễ nải không thiết gì đến những ân ban của Cha, điều đó nói lên thái độ của con đối với Cha, người cung cấp những ân huệ. Tình yêu là chìa khóa, Khi con đã biết thế nào là ý nghĩa của tình yêu, con sẽ không bao giờ trễ nải để yêu thương và chăm sóc những gì đã được trao tặng cho con. Con đâu có đem cho đi một vật quý báu cho một đứa trẻ để nó chơi, bởi con biết là đứa trẻ sẽ không ý tứ và rất có thể sẽ làm hư vật quý đó.
Cha không thể cho con tất cả những gì con mong muốn, bao lâu con chưa biết ý tứ và sử dụng nó cho đúng nghĩa, với tình yêu và sự ý tứ. Vì thế Cha phải nhẫn nại chờ đợi cho đến khi con sẵn sàng, trước khi có thể ban cho con ơn phước của Cha ngày càng nhiều hơn.
Lời đáp trả:
Cha ơi ! Nhưng Cha biết đấy, cuộc đời con là một cuốn lịch sử dày cộm về Tình Yêu của Cha cho con. Nó sẽ còn tiếp diễn mãi những câu chuyện tình yêu đó. Ôi ! Con quý biết bao những mảnh đời yêu thương đó ! Vâng, tình yêu chính là chìa khóa của sự thăng hoa. Xin Cha hãy đổ đầy vào trái tim con, Tình Yêu cháy bỏng và dạt dào của Trái Tim Cha để con có thể diễn tả được phần nào lòng từ bi nhân hậu của Cha.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung