Tìm Kiếm

2 tháng 12, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 2 tháng Mười Hai
Tiếng thì thầm:
Luôn luôn phải cần đến những trụ cột, đến những tâm hồn có sức mạnh và lòng can đảm để tiến lên phía trước và đi vào cái mới. Đó là những tâm hồn có một nhãn quan luôn ở trước mặt và thấy nó luôn triển nở. Những mỗi tâm hồn đều là một cá thể riêng biệt không thể rập khuôn được. Con phải được tự do thăng trưởng, phát triển và được thúc đẩy bởi những gợi cảm sâu xa ở trong nội tâm, nó làm linh động và rung cảm cả con người hữu thể của con.
Con hãy sống theo Thần Khí; hãy hành động theo những đề nghị của Thánh Thần, cho dù nó có vẻ điên rồ đến mấy ! Thật là thoải mái khi rút lui vào chỗ yên tĩnh và chờ người khác khởi phát bước đầu tiên, để họ băng mình vào vùng xa lạ. Cần phải có niềm tin và lòng can đảm mới có thể làm được điều đó; còn nếu con không có niềm tin, không dũng cảm, thì đừng cản trở hay chăn bước những tâm hồn cột trụ kia để họ làm điều đó ! Nhưng con hãy muôn đời ghi ơn, bởi nếu không có họ, Trời Mới Đất Mới của Cha sẽ không bao giờ được thực hiện.
Lời đáp trả:
Cha ơi ! Con cám ơn Cha đã cho con được đọc cuốn "Cầu nguyện với Mẹ Têrêsa ". Con thấy mình chỉ là một hạt bụi bên cạnh tảng đá vững chắc là mẹ Têrêsa và con càng thấy kỳ công của Cha đang được hoàn tất cộng với sự cộng tác của con người. Mẹ Têrêsa đã rất tích cực. Còn con? Với sức yếu hèn của con Cha cũng biết cách sử dụng để nó đưa ra cái tốt nhất, con tin như vậy. Xin Thần Khí của Cha sẽ là Bạn Đời của con, cột trụ của linh hồn con.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung