Tìm Kiếm

18 tháng 12, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 18 tháng Mười Hai
Tiếng thì thầm:
Thôi con đừng khổ tâm về chuyện này chuyện kia nữa, hãy để cho mọi chuyện đến chỗ nó phải đến. Đừng để cho những âu lo trói buộc con và làm con mù quáng, nhưng hãy tập đặt mọi gánh nặng của con trên Cha, để con được tự do mà làm theo ý Cha, và đi trên đường lối của Cha. Cha không thể sử dụng con nếu tâm trí con rối beng và không còn phân biệt được gì nữa, lúc đó con hãy nghỉ ngơi và thả hồn con bay lên Cha ! Con hãy bình tĩnh, hãy dừng chân trước những kỳ công của cuộc đời. Tâm trí con hãy ở yên trong Cha ! Hãy mở mắt mà xem thấy Cha trong mọi sự, hãy cảm tạ muôn đời !
Khi con thấy được Cha trong mọi sự, trái tim con sẽ tràn đầy niềm tri ân và trào tràn ra cả bên ngoài. Con không thể che giấu một trái tim tràn đầy yêu thương và niềm tri ân, bởi nó sẽ giãi chiếu ra cho mọi người. Khi con đang tràn đầy sự vui mừng và lòng biết ơn, con sẽ lôi cuốn kẻ khác. Ai ai cũng muốn làm bạn với những tâm hồn tràn đầy yêu thương, bởi tình yêu lôi kéo tình yêu.
Lời đáp trả:
Cha ơi ! Điều con phải tập tành thường xuyên là nhìn thấy Cha trong mọi sự, và tập cảm tạ Cha muôn đời. Nhưng còn tập đặt mọi gánh nặng của con lên Cha thì điều này quá dễ đối với con, vì đó là bản chất của con, vì con tin đó là Ý Cha, vì con chẳng biết đi đâu để tìm gặp ý Cha, nên tất cả những gì đến với con, tất cả những gì con đang là và con đang làm là do sự dẫn dắt của Cha. Nếu không có được niềm xác tín này thì con sẽ hoang mang đến đâu để đi tìm Ý Cha. Cha có hiểu con không ?
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung