Tìm Kiếm

2 tháng 12, 2015

Hành hương Đức Mẹ Tà Pao

Giáo xứ Đa Minh Ba Chuông hiện nay có 17 ca đoàn tham gia sinh hoạt và phụng vụ các Thánh Lễ.

Giáo xứ chọn Lễ Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm ngày Lễ Mừng Bổn Mạng của khối ca Nhạc đoàn giáo xứ Đa Minh Ba Chuông với ý nghĩa Phục Vụ.

Được sự chấp thuận của Cha bề trên chánh xứ, Cha Giuse Đỗ Tuấn Linh đã tổ chức chuyến hành hương kính viếng Đức Mẹ Tà Pao nhân dịp Mừng Lễ Bổn Mạng cho khối Ca Nhạc Đoàn của giáo xứ vào ngày 27-28/11/2015 vừa qua.

Trong chuyến đi hành hương kì này, đại diện ca đoàn Thánh Linh chúng ta gồm có tám ca viên và ba phụ huynh của cựu ca viên Tâm Anh và ca viên Huyền Trâm.


Chương trình canh thức cùng với Mẹ Tà Pao được bắt đầu với phần Nguyện ca mang chủ đề “Anh em hãy yêu thương nhau” để dâng kính Mẹ. Với chủ đề này, mong ước của Cha đặc trách là mỗi ca viên trong khối ca đoàn hãy sống yêu thương nhau thì mọi khó khăn, trở ngại trong công tác phụng vụ và cuộc sống hằng ngày sẽ được Chúa và Mẹ chúc lành.

Đại diện mỗi ca đoàn tham gia dâng lên Mẹ Tà Pao Lời nguyện xin Mẹ và bài Thánh Ca để dâng lên tâm tình của chúng con dành cho Mẹ kính yêu.


Lời nguyện của Ca đoàn Thánh Linh:
“Lạy Mẹ Maria, cuộc sống là sự giao hòa giữa thiện và ác; giữa hạnh phúc và khổ đau; Nguyện xin Đức Mẹ ban ơn khôn ngoan và khiêm nhường để chúng con luôn vững bước theo Lời Chúa. Trong cuộc lữ hành trần gian này, chúng con cùng dâng lời nguyện xin.”

Và cùng dâng lên mẹ bài ca “Lạy Nữ Vương – Salve, Regina”


Sau đó, cha Đỗ Tuấn Linh dâng thánh lễ tạ ơn, trong đó Cha chia sẻ về tinh thần phục vụ, yêu thương và cùng khối ca nhạc đoàn nguyện xin bên Mẹ và Cha cũng thay mặt giáo xứ gửi lời tri ân đến các Ca Đoàn đã tận tâm phục vụ Giáo xứ trong thời gian qua.


Ngày hôm sau, đoàn hành hương được đến tham quan vui chơi tại khu resort Bốn Mùa – Hồ Cốc. Khởi đầu là tiết mục sân khấu bãi biển, những bài hát về Đạo – đời của những ca sĩ đến từ các Ca Đoàn.


Kế tiếp là những trò chơi “qua cửa hẹp “, “thảy banh “, “kéo co”. Khi cùng chơi với nhau ai cũng như trẻ lại, tràn đầy sức sống và niềm vui.


Kết thúc chuyến đi chúng con cảm ơn Cha bề trên chánh xứ và Cha đặc trách đã tạo điều kiện cho chúng con có dịp hành hương viếng Đức Mẹ Tà Pao và gặp gỡ các anh chị em các ca đoàn trong giáo xứ để học hỏi phục vụ và gắn tình thân giữa những các ban phục vụ trong Giáo xứ.

Xin nhờ lời chuyển cầu của Mẹ đến Chúa luôn che chở và nâng đỡ chúng con luôn vững bước trên con đường phục vụ.



Maria Linh Phương