Tìm Kiếm

29 tháng 12, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 29 tháng Mười Hai
Tiếng thì thầm:
Hãy mở lòng con ra và đón nhận tất cả ân huệ tốt lành và tuyệt hảo của Cha ! Những ân huệ luôn sẵn đó để chờ đón con, nhưng nhiều linh hồn không nghĩ đến việc mở lòng ra và giơ tay lên hầu đón nhận gia tài hợp pháp của mình. Hoặc họ sợ làm việc đó, hoặc họ cảm thấy mình không xứng đáng, hoặc chỉ đơn giản họ không nghĩ là mọi sự đang ở đó, nên họ đã gạt đi những gì đang chờ được họ yêu cầu. Nếu con có tiền gởi ở ngân hàng nhưng nếu con lại từ chối sự hiện hữu của nó, và không muốn rút ra từ sự dự trữ đó, chỉ vì con không tin điều đó, tất nhiên con sẽ phải chịu thiếu thốn và đành chịu thôi.
Dự trữ của Cha thì dư đầy đến tràn trề, và tất cả những gì Cha có là của con; nhưng con phải làm một cái gì, phải kêu đòi cái thuộc về con. Con không thể sống cuộc đời thiêng liêng, nếu con không tin là những ân huệ đó là của con, và không kêu đòi gì cả. Trời mới và Đất mới đang ở đây bây giờ.
Lời đáp trả:
Cha ơi ! Ngay như việc chỉ cần mở lòng ra, mở tay ra, mà đón lấy những ân huệ dồi dào và tuyệt hảo của Cha, mà Cha cũng phải nhắc nhở và khích lệ chúng con, thì phải hiểu Cha đã kiên nhẫn chịu đựng sự ngu dại và dửng dưng của chúng con đến chừng nào ! Còn chúng con - những đứa con vô tâm vô tình biết bao ! Chúng con chỉ biết hoa mắt chạy theo những của phù du, mơn trớn tạm bợ, và quay lưng cho những giá trị vĩnh hằng, Cha ơi ! Xin Ánh Sáng của Cha hãy xóa tan bóng tối của con mắt linh hồn chúng con !
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung