Tìm Kiếm

9 tháng 7, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả

Ngày 8 tháng Bảy:
Tiếng thì thầm

Con hãy bắt đầu một ngày cho thật tốt, trong sự Hiệp Nhất với Cha! Như vậy, không gì có thể làm con mất quân bình trong suốt ngày đó. Lúc ban đầu, khi con bắt đầu cuộc sống tâm linh này, con phải cố gắng để tự hài hoà với mọi sự, rồi trong quá trình con sống như thế, mỗi ngày mỗi sâu đậm hơn và cuộc sống đó trở nên thành phần của con, nó không còn đòi hỏi phải cố gắng nữa, và con sống nó với một tư cách như thể nó chính là bản thân con. Con sẽ tìm được một sự vui mừng lớn lao và một sự tự do thênh thang. Con không còn phải dành nửa thời gian của mình để cầu nguyện xin tha thứ, để lo sợ làm điều không nên, hay lo lắng đang đi lạc đường, hoặc chạy ngược chiều. Khi con phạm sai lầm, lập tức con lãnh nhận ơn tha thứ và cương quyết không lập lại sai lầm đó nữa.

Con cứ thế mà tiến, đến nỗi sống như thế đối với con không còn là một cố gắng, nhưng trở thành một niềm vui thật sự. Và như vậy con biết thế nào là nên Một với Cha và hoàn toàn trong sự bình an.
Lời đáp trả
Cha ơi! Như hôm qua con nói với Cha là con ước ao nên Một với Cha thì hôm nay Cha dạy con phải làm thế nào để nên Một với Cha. Con không còn lo sợ vì những lần vấp ngã nữa. Vì khi con vừa vấp ngã thì Cha đã tha thứ rồi và con lại trỗi dậy bước đi theo Cha, hăng hái hơn. Vì một lần tha thứ là một lần Cha lại nắm chặt tay con hơn.
Lúc đó có sự giao cảm của Hiệp Nhất, chặt chẽ hơn. Ôi, Cha đã dạy con một kỹ thuật sống thật dễ dàng mà từ trước đến nay con chưa từng biết: Sống liên tục trong sự Hiện diện của Cha. Trong đó, mọi buồn vui, mọi thăng tiến, mọi vấp ngã, mọi cố gắng đều được Cha chứng kiến và chúc phúc lành. Con vô cùng cảm tạ lòng bao dung khôn lường của Cha.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung