Tìm Kiếm

24 tháng 7, 2015

Các mẹo nhỏ giúp cây trong nhà xanh tốt

Một chút để tâm ngay từ lúc mới trồng cây sẽ giúp không gian nhà bạn luôn có màu xanh.


1. Lựa chọn cây phù hợp
Tùy từng loại mà có nhu cầu ánh sáng trực tiếp, gián tiếp hoặc bóng râm khác nhau. Bạn hãy cân nhắc những cây dễ trồng, không cần chăm sóc nhiều như lưỡi hổ, lô hội, xương rồng.
Untitled-2-6464-1437642240.jpg
Cây xanh đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. Ảnh: Apartment34.

2. Đánh giá độ ẩm cần thiết của cây
Các cây trồng trong nhà cần có độ ẩm ổn định mới phát triển tốt được. Bạn cần biết loại cây nào phù hợp nhất trong nhà mình cũng như sự thay đổi theo mùa của cây. Phần lớn các cây nhiệt đới đều cần độ ẩm cao hơn.
Nhưng nếu bạn sống trong môi trường khô, vẫn có cách để giúp cây sống tốt. Ví dụ, bạn có thể xếp sỏi vào đáy của bồn cây, sau đó, đặt bồn vào đĩa có nước.


3. Cây bị thừa nước
Rễ cây sẽ thối nếu bị úng nước do tưới quá nhiều hoặc hệ thống thoát nước không phù hợp. Sỏi đá và các sản phẩm giúp thoát nước khác sẽ đảm bảo cân bằng giữa ẩm ướt và khô hạn.

4. Cho cây tiếp xúc ánh sáng tự nhiên
Nước là nhu cầu thiết yếu và ánh sáng cũng rất quan trọng với vòng đời của cây. Nếu nhà bạn không có nhiều ánh sáng tự nhiên thì cây không phải là lựa chọn lý tưởng để trang trí.
Nếu không gian sống có nhiều cửa sổ, hãy tiến hành tìm hiểu thông tin về những loại cây bạn thích. Cây cần ít ánh sáng có xu hướng bị xỉn nâu nếu bị nắng chiếu trực tiếp. Cây cần nhiều sáng dễ ủ rủ, héo chết trong môi trường thiếu sáng.

5. Phân bón và sâu bệnh
Cho nhiều phân bón sẽ khiến cây phát triển nhanh chóng nhưng nếu quá nhiều sẽ khiến bạn lại phải đổi bình, thay đất. Quy  tắc chung là bạn sẽ sử dụng lượng phân phù hợp, bón 3 lần trong suốt quá trình sinh trưởng, thường vào mùa xuân, hè.

6. Đừng thay đổi vị trí của cây quá nhiều
Bạn có thể là người thích thay đổi vị trí của cây thường xuyên để tạo sự mới lạ, nhưng cây cũng cần sự ổn định. Nếu bạn tìm thấy nơi phù hợp về thẩm mỹ, ánh sáng... nên cố định cây ở đó. Sự chuyển đổi vị trí liên tục có thể khiến cây khó thích nghi với môi trường mới.
(st)