Tìm Kiếm

13 tháng 7, 2015

5 lí do khiến bạn nên thường xuyên ăn mướp đắng

Mướp đắng có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như tốt cho người bị bệnh dạ dày, giúp tiêu hóa dễ dàng hay ngăn ngừa ung thư.
Ngăn ngừa ung thư tuyến tụy
Khổ qua có khả năng hạn chế sự chuyển hóa glucose của tế bào ung thư tuyến tụy, từ đó triệt tiêu nguồn năng lượng của tế bào ung thư và thậm chí có thể tiêu diệt chúng, theo kết quả nghiên cứu mới của Đại học Colorado, Mỹ.

Tiến sĩ Rajesh Agarwal, lãnh đạo chương trình ngăn ngừa và kiểm soát ung thư tại trung tâm ung thư CU đồng thời là giáo sư trường Đại học Khoa học Dược phẩm Skaggs cho biết, từ 3 năm trước, những nhà nghiên cứu đã chỉ ra ảnh hưởng của chiết xuất khổ qua lên các tế bào ung thư vú chỉ trong một đĩa nuôi cấy tế bào Petri. Những nghiên cứu này ngày càng đạt được nhiều kết quả khả quan. 
Nhóm nghiên cứu đã sử dụng khổ qua, một loại quả mà người dân châu Á hay sử dụng cho bữa ăn của mình, nhận thấy rằng nó có tác dụng hữu hiệu ngăn chặn việc chuyển hóa glucose của các tế bào ung thư tuyến tụy, hạn chế nguồn năng lượng và từ đó tiêu diệt chúng. 
Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
Mướp đắng có chứa phytonutrient, Polypeptide-P- một insulin có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, nó có tác dụng hạ đường huyết để cải thiện quá trình tổng hợp glycogen trong cơ thể. Chính điều này giúp đỡ trong việc điều trị bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách giảm lượng đường trong máu. 
Thanh nhiệt
Ngày hè nóng bức, thân nhiệt tăng cao, các thực phẩm hàn như mướp đắng có giá trị thổi hơi mát từ sâu bên trong. Mướp đắng còn có thể làm mát là vì mướp đắng có rất nhiều nước. Lượng nước trong mướp đắng khoảng 90%. 
Lượng nước đó sẽ giúp bạn thải nhiệt nhanh cho bớt nóng bức. Mướp đắng lại không có nhiều kcal, ăn vào bạn sẽ không bị sinh nhiệt thêm. 
Giải độc
Mướp đắng có công dụng giải độc rất tốt, nhất là những thể độc do nóng bức từ trong nóng ra. Các dạng nhiễm độc do gan không đủ khả năng chuyển hóa. Sở dĩ mướp đắng có tác dụng này là vì: mướp đắng có rất nhiều nước, nước có công dụng chuyển chất độc tới thận để thải ra ngoài.
Mướp đắng lại có tính hàn, bớt sinh nhiệt, giảm nhiễm độc do nóng trong. Mướp đắng còn có tác dụng mạnh gan, nên tăng khả năng thanh thải cho cơ thể. Mướp đắng còn có kháng sinh tự nhiên, nên có khả năng tiêu diệt các mầm bệnh gây độc. 
Cải thiện thị lực
Mướp đắng chứa beta-carotene rất hữu ích trong việc giảm nhiễm trùng mắt để cải thiện thị lực. Cải thiện khả năng miễn dịch: Mướp đắng được biết đến với mức độ miễn dịch cơ thể rất tốt. 
Bạn có thể đun sôi mướp đắng trong nước rồi ăn hàng ngày để chống nhiễm trùng và tránh nhiều bệnh. Bởi mướp đắng rất giàu vitamin C và là một chất chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. 
Chữa rối loạn hô hấp
Các bệnh liên quan đến rối loạn hô hấp như cảm lạnh, ho, hen suyễn thì nước ép mướp đắng hoặc mướp đắng tươi sống chữa trị rất hiệu quả. Hãy tạo cho mình thói quen uống nước ép mướp đắng mỗi buổi sáng trước khi ăn để có hiệu quả tốt nhất.
(st)