Tìm Kiếm

25 tháng 7, 2015

5 lý do bạn nên ăn bầu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả bầu chứa nhiều nước và các loại khoáng chất thiết yếu, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Quả bầu chứa nhiều nước và chất xơ, có tác dụng giúp hệ tiêu hóa hoạt động thông suốt và giảm nguy cơ táo bón, hỗ trợ đắc lực cho quá trình tiêu hóa.

2. Giúp giảm cân

Nước ép quả bầu là loại thức uống tốt cho người ăn kiêng hoặc muốn giảm cân, vì chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp kéo dài cảm giác no, nhờ thế sẽ giúp bạn hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm khác.
5 lý do bạn nên ăn bầu

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Quả bầu không chứa cholesterol đồng thời là nguồn phong phú vitamin C cũng như các chất chống oxy hóa khác, được chứng minh mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch.

4. Giảm căng thẳng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả bầu chứa hàm lượng nước cao nên khi bạn thường xuyên tiêu thụ các món ăn hoặc nước ép từ bầu sẽ giúp làm thanh mát cơ thể, nhờ thế có thể giúp giảm căng thẳng.

5. Trị rối loạn tiết niệu

Nước ép quả bầu có tính kiềm (giúp trung hòa nồng độ axít trong nước tiểu) và có tác dụng lợi tiểu nên khi uống sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiết niệu, như giảm cảm giác nóng rát khi đi tiểu, ngừa nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu…
(st)