Tìm Kiếm

9 tháng 7, 2015

10 thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể

 

Các loại thực phẩm có thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp đào thải chất độc tự nhiên ra khỏi cơ thể, cải thiện sức khỏe.

1. Atisô
Trong atisô có hợp chất silymarin - chất chống oxy hóa hỗ trợ hoạt động chức năng gan, ngăn chặn chất độc nhiễm vào tế bào gan. Atisô còn chứa hàm lượng cao chất prebiotic, giữ cho đường ruột luôn khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy sản sinh probiotics hay vi khuẩn tốt.


2. Quả bơ
Bơ là loại trái cây được phụ nữ ưa chuộng vì có tác dụng làm đẹp, thanh lọc cơ thể. Chất glutathione trong quả bơ giúp gan đào thải chất độc, chất xơ hòa tan và không hòa tan có công dụng hỗ trợ làm sạch ruột kết. Các chất béo lành mạnh trong bơ cũng giúp giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, ngừa bệnh tim.

3. Măng tây
Các enzyme trong măng tây có tác dụng phá vỡ và đào thải chất độc từ thực phẩm, rượu bia. Không chỉ giải độc, loại rau được mệnh danh là “rau hoàng đế” trong ẩm thực phương Tây này còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, như ngừa ung thư, kháng viêm, chống lão hóa. Cũng như atisô, măng tây chứa nhiều prebiotic giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

4. Táo
Những dưỡng chất thực vật trong táo như canxi D-glucarate, flavonoid và terepenoid đều có công dụng giúp gan giải độc. Táo còn có hàm lượng cao pectin - một loại chất xơ hòa tan giúp đào thải các kim loại nặng trong thức ăn hàng ngày và chất phụ gia thực phẩm.


5. Bông cải xanh
Bông cải xanh chứa nhiều phytochemicals, hóa chất thực vật này khi kết hợp với enzyme trong gan sẽ giúp chuyển hóa chất độc thành những chất có thể dễ dàng loại bỏ ra khỏi cơ thể. Phytochemicals cũng là chất được biết đến với tác dụng ngừa ung thư, nhất là ung thư vú.

6. Chanh và nước chanh
Chanh từ lâu đã được biết đến với công dụng làm sạch gan, thanh lọc cơ thể. Chất D-limonene trong chanh (tập trung nhiều ở vỏ) có khả năng kích hoạt các enzyme trong gan và giúp chất độc chuyển hóa thành dạng nước hòa tan để dễ dàng loại bỏ khỏi cơ thể. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong chanh cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

7. Bưởi
Cũng như chanh, bưởi rất giàu vitamin C, giúp cơ thể loại bỏ độc tố và chống lại các gốc tự do gây bệnh.

8. Cải xoăn
Cải xoăn hỗ trợ quá trình lọc thận hiệu quả nhờ dồi dào chất chống oxy hóa, chất kháng viêm, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, hàm lượng vitamin K trong cải cũng giúp giảm mỡ trong máu và tăng cường sức khỏe xương.

9. Tỏi, hành tây
Hợp chất chứa lưu huỳnh (allicin và selen) trong tỏi và hành tây giúp giải độc gan một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng viêm trong hai loại gia vị này cũng giúp ngừa các gốc tự do có khả năng gây ra bệnh ung thư và tim mạch.

10. Trà xanh
Catechin, chất chống oxy hóa có nhiều trong trà xanh có tác dụng hỗ trợ chức năng gan, giúp gan giải độc. Chất chống oxy hóa cũng sẽ tìm kiếm và tiêu diệt các gốc tự do trước khi chúng phá hoại các bộ phận trong cơ thể, gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.
Bên cạnh đó, nước cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình thanh lọc cơ thể. Bạn nên uống nước thường xuyên, ít nhất 8 ly nước mỗi ngày và hạn chế đồ uống có nhiều đường.

(st)