Tìm Kiếm

9 tháng 7, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả

Ngày 9 tháng Bảy:
Tiếng thì thầm
Để hoà nhập với cuộc sống, con phải học nghệ thuật tĩnh lặng, bởi con càng trở nên tĩnh lặng bao nhiêu con càng có thể giãi sáng rõ hơn những giá trị của tâm hồn mình. Tố cáo môi trường sống, hoàn cảnh, hay những điều kiện sống của mình, thì rất dễ. Đã đến lúc con phải nhận cả thiếu sót về mình, mà đừng tố cáo ai khác nữa.
Nếu con tìm được sự bình an và tĩnh lặng đó ở bên trong con thì không gì, cũng không ai bên ngoài có thể làm con bất an và mất quân bình được. Con hãy nhìn xem xung quanh con; hãy nhìn xem vẻ đẹp và sự toàn hảo của thiên nhiên! Mọi sự trong thiên nhiên đều nhịp nhàng với nhau. Có một kỷ luật rất hoàn hảo trong vũ trụ của Cha. Không có gì bất ổn cả. Có một thời gian và một lý do cho mọi sự. Điều đó hiện hữu để mọi tâm hồn thấy được điều đó và hợp tác với chúng, vậy con hãy hoà hợp với chúng! Hãy cùng tuôn chảy với chúng; và hãy là một thành phần của kỷ luật đó trong vũ trụ của Cha!
Lời đáp trả
Cha ơi! Con phải học tập đến bao giờ, con mới sống được bài học của Cha cho liên tục trong một ngày. Mỗi ngày Cha dạy con một bài thật hay, nhưng con chỉ sống nó được một khúc đầu của mỗi ngày, rồi chỉ loáng thoáng trong ngày thôi, và như thế con đã để Cha chờ đợi, chờ đợi... Cha ơi! Con muốn rằng con được liên tục sống điều Cha dạy con mỗi ngày và mỗi ngày càng liên tục hơn, sâu đậm hơn, để nên Một với Cha, trong mọi việc con làm. Xin giúp con luôn biết tự hài hoà với mọi sự, ở mọi nơi, trong mọi lúc, mọi trường hợp, để cuộc sống hài hoà đó trở nên thành phần của con và luôn dẫn đưa con đến sự bình an vui thoả.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và lời đáp trả Nguyễn Thị Chung