Tìm Kiếm

4 tháng 7, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 4 tháng Bảy
Tiếng thì thầm
"Phúc cho những ai đói và khát sự công chính, bởi họ là những kẻ được no đầy!" Khi ước nguyện của con càng rạo rực bao nhiêu thì con càng toại nguyện bấy nhiêu, bởi con cứ tìm kiếm, tìm kiếm hoài lời giải đáp và không thể thoả mãn khi con chưa tìm ra nó. Con sẽ cương quyết, kiên nhẫn, chịu đựng và bền bỉ đem hết tâm lực ra để thực hiện cho kỳ được điều mà con mong ước trong suốt cuộc đời tâm linh của mình: Đó là thực hiện sự Hiệp Nhất con với Cha.
Con đừng bao giờ nản chí và đừng có nghĩ là con chạy theo mặt trăng, nhưng hãy biết rằng sau cùng con sẽ kiếm được cái mà con tìm kiếm, nếu con không quỵ ngã trên đường và không bỏ cuộc vì thất vọng. Vì có vượt lên mọi cản trở như thế mới đạt được tới đích, vậy con hãy cương quyết tìm ra phương cách để làm được điều đó và đừng bao giờ, dù chỉ trong giây lát, con lại cảm thấy như có cái gì đó không thể vượt qua nổi. Con hãy mạnh mẽ và can đảm. Hãy luôn mãi cứ tiếp tục. Con sẽ chắc chắn tới đích.
Lời đáp trả
Cha ơi! Nhờ sự dạy dỗ liên lỉ của Cha cho con, nên con đã biết khao khát sự công chính, nhưng con mới chỉ khao khát cách thụ động. Còn khao khát thực hiện cho kỳ được sự Hiệp Nhất con với Cha thì con chỉ biết làm theo sự hướng dẫn giúp đỡ của Cha. Mọi sự con hoàn toàn làm theo như Cha thúc đẩy con. Vì Cha biết con còn quá yếu đuối và thiếu cương quyết, nhẫn nại và bền bỉ chịu đựng. Đó là cái nghèo nàn rất đáng thương của con.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy -
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung