Tìm Kiếm

13 tháng 7, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả

Ngày 13 tháng Bảy:
Tiếng thì thầm
Có quá nhiều tâm hồn phí phạm thời giờ và nghị lực, để tố cáo mọi người về việc bất ổn của thế giới này, thay vì họ nhận thức rằng họ có thể làm một cái gì đó cho nó, khi họ biết bắt đầu ngay từ chính mình. Con hãy trước hết bắt đầu dọn dẹp nhà cửa của con. Khi người ta ném một hòn đá xuống cái hồ nước, những gợn nhăn lan rộng ra. Nhưng chúng đi từ hòn đá đó, chúng phát xuất từ cái trung tâm đó.
Con hãy bắt đầu từ chính mình; Rồi con mới có thể chiếu giãi ra sự bình an, yêu thương, hài hoà và thông cảm đến mọi tâm hồn xung quanh con. Ngay bây giờ con hãy hành động đi. Con khao khát thấy một thế giới tốt đẹp hơn, vậy con hãy làm một cái gì theo hướng đó, mà đừng chỉ tay năm ngón cho người khác nhưng là hãy nhìn vào con, moi tìm ở trong tim con, vực dậy những gì không được ngay ngắn, và tìm ra lời giải đáp ở trong con. Như vậy con mới có thể tiến lên một cách uy phong và trở nên một cánh tay đắc lực cho những người xung quanh và cho những ai đến với con. Sự đổi thay phải bắt đầu từ cá nhân, rồi lan ra cộng đoàn, thành phố, đất nước và thế giới.
Lời đáp trả
Cha ơi! Trong con còn nhiều ngổn ngang phải dọn dẹp, mà con cứ ung dung như không thấy gì. Nhìn lại nó con thấy sốt ruột và lo sợ. Cha ơi! Xin Cha hãy có biện pháp mạnh với con, để con được tỉnh giấc. Tỉnh giấc để nhìn ra ngay những khuyết điểm trong con và bắt tay ngay vào việc dọn dẹp nhà cửa của con. Con cám ơn Cha đã cho con thấy rằng vạn sự con phải bắt đầu ngay từ chính bản thân mình rồi mới lan toả ra cho xung quanh.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả- Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung