Tìm Kiếm

24 tháng 7, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 22 tháng Bảy:
Tiếng thì thầm
Tất cả những gì Cha có là thuộc về con. Con hãy suy nghĩ về ý nghĩa diệu kỳ của những từ ngữ đó, rồi hãy để cho tâm hồn con mở rộng ra để có thể đón nhận nó và thông hiểu về ý nghĩa thật của nó. Con hãy nhìn xem nó đang trở nên hiện thực trong cuộc đời con, và đừng bao giờ chấp nhận những giới hạn, bởi tất cả lời hứa của Cha đều sẽ thành hiện thực; chúng không phải là những lời hứa suông đâu.
Con chỉ việc đứng vững trong Đức Tin và đừng bao giờ, chớ khi nào con lại để cho Đức Tin của con bị chao đảo!
Tất cả những điều tốt lành trên đây đều đến với những tâm hồn phục vụ Cha và đặt niềm tin cậy hoàn toàn vào Cha. Con hãy nhìn xem những việc kỳ diệu đang nối tiếp nhau triển khai ở trước mặt con. Con hãy nhận ra sự tuyệt vời trong những cái bé nhỏ của cuộc đời, cũng như trong việc trọng đại. Con hãy mở mắt ra để đừng bỏ sót một cái gì; hãy mở lòng ra và làm cho tình yêu trong con tuôn chảy không ngừng! Tình yêu kêu gọi tình yêu. Mọi tâm hồn đều khát vọng tình yêu, vậy tại sao con lại không ban tặng tình yêu? Con cho bao nhiêu thì sẽ nhận bấy nhiêu. Nhưng phải tập cho một cách tự do, cho nhưng không, và hãy vui hưởng trọn vẹn cuộc đời này.
Lời đáp trả
Cha ơi! Lại một chìa khoá nữa Cha trao cho con. Đó là con phải cho đi một cách tự do, cho nhưng không, thì con mới được thoả mãn, nếu không con chỉ buồn tủi vì không được đáp lại. Vì chỉ có Cha mới toàn hảo, còn con người là đổi thay, là ích kỷ là vô tâm. Cha ơi! Con muốn học biết cho bằng tình yêu nhưng không. Xin Cha hãy dạy con và giúp con làm được điều đó.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung