Tìm Kiếm

24 tháng 7, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 24 tháng Bảy:
Tiếng thì thầm
Con hãy băng qua cuộc đời bằng một tâm cảm bình an sâu đậm, và con sẽ ngỡ ngàng trước tất cả những gì con có thể làm được. Con có thể làm được rất nhiều việc trong sự cô tịch và niềm tin tưởng, hơn là trong một tình trạng tâm linh rối bời. Nếu con không thể tập trung vào việc con làm, điều đó có nghĩa là con làm việc đó không chút phấn khởi, và do đó không phải với cái tốt nhất của khả năng con. Con có thấy, thật quan trọng biết bao khi con có thái độ tốt nhất cho việc con đang làm, và có thể vui hưởng cuộc đời và con tìm thấy được điều tốt nhất trong đó.
Con sẽ thấy rằng khi con biết con đang đi đâu và đang làm gì, con sẽ không mất thì giờ để do dự, nhưng con có thể đi ngay tới đó và làm việc đó. Con hãy dùng thì giờ mà đến ngay với Cha để tìm ra cái Cha muốn con làm. Con chỉ có thể làm việc đó trong an bình và tĩnh lặng, vậy thì con hãy tìm thì giờ để làm điều đó. Đó là cái chìa khoá rất quan trọng.
Lời đáp trả
Cha ơi! Con vẫn tiếp tục gọi Cha ở trong Tim Con, nhưng hình như Cha đang ngủ ngon. Con cứ lải nhải nói với Cha mà tim con vẫn không chịu thức dậy, Cha bảo tình yêu kêu gọi tình yêu cơ mà! Có gì trục trặc ở đây thế, thưa Cha? Sao Cha lại nỡ cho tồn tại những tình yêu đơn phương? Vì con đã chứng kiến nhiều những vết thương rướm máu của nó. Cha ơi! Đến bao giờ con người mới bước qua được ngưỡng cửa đó để có thể băng qua cuộc đời với tâm cảm bình an sâu đậm, vì họ đã đặt cả mối tình của họ vào Cha, và như thế họ yêu không đổi chác, và như thế họ yêu thật sự và lan toả dầu thơm của nó ra để băng bó mọi vết thương lòng.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung