Tìm Kiếm

24 tháng 7, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả



Ngày 23 tháng Bảy:
Tiếng thì thầm
Con hãy thức dậy đi và sống! Hãy sống cuộc đời này cho tròn đầy và rực rỡ, nó là gia sản thực sự của con đó. Con đừng sợ gì cả. Con đang có trong con toàn bộ sự khôn ngoan, mọi khả năng, sức mạnh và mọi hiểu biết. Con hãy nhổ băng những bụi cỏ dại của nghi ngờ, của sợ hãi và hoang mang vì nó không thể choáng ngộp cả khu vườn lộng lẫy trong đáy lòng con, và để cho tất cả những gì tốt đẹp nhất trong con có thể vươn lên trong tự do và hoàn mỹ thật sự. Con hãy phóng thích những gì ở bên trong con để nó chiếu giãi ra bên ngoài; con không thể giấu nó được, cho dù con có cố gắng đến đâu. Nếu trong con có những hỗn độn và rối ren, chúng cũng sẽ phản chiếu ra bên ngoài: qua những gì con đồng loã với, qua cách xử thế của con, bởi những việc con làm, và những gì con có xung quanh con. Con không thể giấu cái con đang có trong con, cho dù con có cố gắng đến đâu!
Khi những tư tưởng của con xuất phát ra từ trên cao, thì vẽ đẹp và sự tuyệt mỹ biểu lộ ra bên ngoài. Con như một tấm gương mà người ta đã đánh bóng: không gì có thể không bị lộ ra!
Lời đáp trả
Cha ơi! Lại một chân lý nữa Cha đang mặc khải cho con. Đó là hai câu cuối của bài học này. Lại một điều nữa cũng không kém quan trọng đó là Cha ở trong con thì mọi khôn ngoan hiểu biết, sức mạnh của Cha cũng là của con. Con sẽ là một "hữu xạ tự nhiên hương".
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung