Tìm Kiếm

27 tháng 7, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 27 tháng Bảy:
Tiếng thì thầm
Khi con từ chối học một bài học theo kiểu này thì nó sẵn sàng được trình bày theo một kiểu khác. Luôn luôn sẽ có một cách dễ nhất, nhưng nếu con không chấp nhận nó thì lại sẽ có một cách khó hơn và phức tạo hơn, mà tại sao con không học theo kiểu đơn giản nhất. Tại sao con không như một đứa trẻ, luôn háo hức và nhạy cảm với tất cả những gì xảy ra trong cuộc sống, và tại sao con không vươn lên mà đón nhận mọi sự một cách đơn giản nhất?
Đó là Chương Trình của Cha cho con, vậy thì tại sao con lại làm cho cuộc sống của con trở nên khó khăn, khi không cần thiết? Điều đó chỉ làm ngưng trệ việc thăng tiến của con. Con sẽ thấy rằng, nếu con đưa Cha lên hàng đầu, mọi sự sẽ đi vào đường lối một cách hoàn hảo. Trong cuộc sống, nếu con biết nâng hồn lên và luôn giữ hồn con trong lãnh vực tâm linh, luôn hướng về những gì là chính yếu, và như thế, sẽ phát sinh những thay đổi to lớn và cuộc sống sẽ trôi chảy một cách dễ dàng. Cuộc đời này rất giản đơn. Tại sao lại biến nó thành nhiêu khê phức tạp?
Lời đáp trả
Cha ơi! Cách dễ nhất của Cha cho con là " Cha đang ở trong con đây", cứ nói với Cha, hỏi Cha thật nhiều, múc ở trong Cha những gì con cần thiết, đừng rời xa Cha một bước nào. Những gì con không hiểu, không biết cứ hỏi Cha. Cha sẽ mách bảo con tất cả. Cha ơi, nếu vậy thì quá đơn giản. Con sẽ lải nhải hoài bên Cha đấy! Và chớ gì con cứ lải nhải mãi được như vậy!
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung