Tìm Kiếm

3 tháng 7, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 3 tháng Bảy:

Tiếng thì thầm
Con hãy tự hài hoà mình, hãy tìm ra cho đúng tần số nốt nhạc của con, và hãy làm cho nó rung lên thật cao vút và trong suốt, bởi con cũng là một cung nhạc đệm cho bản hoà tấu vĩ đại kia của cuộc đời. Con có một vai riêng, phải đóng trong vở kịch, nên con không thể đóng vai của bất cứ một ai khác. Con hãy tìm ra vai kịch của mình và giữ nó cho vững! Khi mà con sẽ làm được điều đó, mọi chuyện sẽ rất, rất tốt đẹp cho con. Chỉ có những tâm hồn cứ muốn đóng vai người khác mới tự chuốc cho mình những bất ổn đối với mọi người, và mọi việc. Vậy con đừng bao giờ tìm cách làm kẻ khác, bất cứ là ai, hay làm những gì mà người khác làm. Cha không muốn chúng con trở thành giống nhau như đúc, như là những hạt đậu trong trái đậu. Cha cần chúng con, tất cả phải khác nhau, với những khả năng và phẩm chất riêng của mỗi người.
Một bản hoà tấu mà lại chơi bằng những nhạc cụ như nhau thì chán biết mấy. Trong bản hoà tấu càng có những nhạc cụ hoà nhập vào nhau trong một sự hài hoà tuyệt hảo, thì âm thanh của nó càng phong phú và tuyệt vời.

Lời đáp trả
Cha ơi! Chỉ với hai chữ hài hoà cũng đủ cho cả một cuộc đời chiến đấu. Vì những lủng củng, những bất hoà, những sa ngã cũng chỉ vì hai chữ đó không được quan tâm, vì hai chữ đó chính là tình yêu, là niềm tin, là vị tha, là tự xoá, là chính Cha đang ở trong con. Vậy con tha thiết xin Cha hãy giúp con biết tự hài hoà trong mọi sự

Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy 
Dịch giả và phụ trách Lời đáp trả Nguyễn Thị Chung