Giải thưởng lớn cuộc thi nhiếp ảnh CGAP 2014 mới được công bố trao cho nhiếp ảnh gia người Malaysia Soh Yew Kiat, với bức ảnh tiêu đề Người đánh cá bằng chim cốc. 4.820 bức ảnh của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư từ 95 quốc gia cho thấy cuộc sống của người nghèo được cải thiện ra sao nhờ có thể tiếp cận nguồn vốn tốt hơn.
Giải nhì được trao cho Bulent Suberk với bức ảnh chụp tại Grand Bazaar ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Cụ già vẫn sống bằng sửa chữa máy quay đĩa. Ông được truyền nghề từ cha mình.”
Giải ba được dành cho Hailey Tucker với bức ảnh chụp Anjelica người giúp thu hoạch vụ mùa tại trang trại Beatus Balama ở Ndiwili, Tanzania – “một doanh nghiệp xã hội có trụ sở tại Đông Phi chuyên cung cấp tài chính cho người nông dân và đào tạo họ những gì cần để tự mình thoát ra khỏi nghèo đói.”
Hạng mục “Lựa chọn của người xem” được trao cho bức ảnh với tiêu đề Hoàng hôn Vàng của Vishal Singh từ Ấn Độ. Bức ảnh ghi lại cảnh người lái đò dẫn khách du lịch tại bờ biển Konark tại Odisha, Ấn Độ.
Ban giám khảo chọn ra 27 bức ảnh đoạt giải cho từng vùng. Đây là bức đoạt giải cho vùng Tiểu-Saharan, mang tên Active Fishing do Roberto Huner chụp.
Ekho Ardiyanto là người đoạt giải cho vùng Đông Á và Thái Bình Dương với bức người khuân vác tàu trên cảng Indonesia. “Tuôi tác không phải là vật cản. Người cha này buộc phải làm phu khuân vác vì con cái còn đang đi học và ông có thu nhập rất thấp.”
“Người đàn ông này 61 tuổi. Sửa chữa đồng hồ là nghề của gia đình ông từ 30 năm nay,” theo Suvanker Sen, người đoạt giải cho vùng Nam Á.
Bức ảnh người đóng gạch tại Peru của David Martin Huamani Bedoya đã thu hút sự chú ý của Ban giám khảo và ảnh được trao giải cho vùng Châu Mỹ Latin và Caribbe.
Giải cho vùng Trung Đông và Bắc Phi được trao cho Mary Grace Montives với bức ảnh người vá lưới đánh cá chụp tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập.
“Người thợ may đang chạy đua với thời gian để hoàn thành nốt bộ đồng phục trong ngày,” là bức ảnh do Rafael Hernandez chụp và đã được nhận giải Đặc biệt (Special Mention).
Một bức ảnh khác cũng đoạt giải Special Mention được trao cho Trần Đình Thương ghi lại cảnh thợ làm gốm tại một lò gốm ở Việt Nam.
Giải Đặc biệt cuối cùng được trao cho Utpal Das với bức ảnh đầy màu sắc cảnh người thợ dệt tại nhà máy dệt ở Tây Bengal, Ấn Độ. Toàn bộ 30 bức ảnh đoạt giải được giới thiệu tại địa chỉ www.cgap.org/photocontest.