Tìm Kiếm

27 tháng 12, 2014

Hong Kong kêu gọi trả lại tiền rơi vãi

Cảnh sát Hong Kong kêu gọi người dân hãy trả lại hàng triệu đô la mà họ nhặt được sau khi một xe tải chở 525 triệu đô la Hong Kong (tương đương 68 triệu đô la Mỹ) để rớt trên một đường phố chính.

Những thùng đựng đầy tiền bị rớt xuống đường, bung ra làm văng tung tóe những cọc tiền giấy có mệnh giá 500 đô la Hong Kong (tương đương 64 đô la Mỹ) ra đường.
Số tiền nhiều như vậy khiến những người đi ngang nhìn thấy bay vào lượm, trong đó có các tài xế và người đi đường, tạo thành một cảnh hỗn loạn, hãng tin AFP cho biết.
Các xe đang chạy trên đường cao tốc cũng đột ngột dừng lại và tài xế lao ra giật các cọc tiền, khiến giao thông tắc nghẽn.
Sự việc xảy ra vào hôm qua thứ Tư ngày 24/12 trên đường Gloucester ở trung tâm Hong Kong.
Chiếc xe tải chở tiền chạy thẳng về nơi đến mà tài xế không hề hay biết rằng cánh cửa thùng xe bị bật ra làm các thùng tiền rơi xuống đường. Khoảng nửa tiếng sau khi về đến nơi, tài xế mới phát hiện.
Tổng cộng số tiền rơi ra đường là khoảng 35 triệu đô la Hong Kong, tương đương khoảng 4,5 triệu đô la Mỹ.
Cảnh sát, một số cầm súng, đội mũ cối và mặc áo chống đạn, đã tới hiện trường để bảo vệ số tiền trên.
Chừng 20 triệu đô la Hong Kong đã được thu hồi và cảnh sát cảnh báo rằng việc không hoàn trả tiền sẽ cấu thành "tội phạm rất nghiêm trọng".
Cảnh sát Hong Kong ra thông cáo kêu gọi những ai thấy được những tờ tiền có số series như thông báo thì đem nộp cho cảnh sát ngay.
Cảnh sát nói họ sẽ điều tra vụ việc thông qua số series.
Các chuyên gia pháp lý nói trên truyền thông Hong Kong rằng ai giữ những tờ tiền có số series trên sẽ bị khép vào tội ăn trộm và có thể đối mặt với mức án 10 năm tù.
(bbc.co.uk)