Tìm Kiếm

12 tháng 12, 2014

Dòng sông nào đáng khám phá nhất thế giới?


Cùng CNN khám phá những dòng sông được coi là tuyệt tác thiên nhiên mang vẻ đẹp vừa kỳ vỹ, vừa thơ mộng say lòng mọi du khách trên khắp thế giới.
1. Sông Amazon (Nam Mỹ): Amazon hùng vĩ trong rừng rậm của 9 đất nước Nam Mỹ, là nơi trú ẩn cho hơn 400 bộ lạc da đỏ bản địa. Du khách có thể chiêm ngưỡng các động vật hoang dã khi du ngoạn bằng thuyền kayak, bè dọc bờ sông, dừng chân tại các nhánh sông Amazon để bơi cùng cá heo hồng, cá piranha và nhiều loài khác.
1. Sông Amazon (Nam Mỹ): Amazon hùng vĩ trong rừng rậm của 9 đất nước Nam Mỹ, là nơi trú ẩn cho hơn 400 bộ lạc da đỏ bản địa. Du khách có thể chiêm ngưỡng các động vật hoang dã khi du ngoạn bằng thuyền kayak dọc bờ sông, dừng chân tại các nhánh Amazon để bơi cùng cá heo hồng, cá piranha và nhiều loài khác.
2. Sông Zambezi (châu Phi): Tới Zambezi, du khách có thể tự do ngắm động vật hoang dã hoặc thử sức vượt thác ghềnh tốt nhất thế giới và vẻ đẹp của Victoria Falls. Hầu hết các động vật hoang dã từ hà mã, mèo rừng và cá sấu sông Nile có thể được nhìn thấy trên chiếc xe jeep hay thuyền kayak trong chuyến đi quanh vùng Lower Zambezi.
2. Sông Zambezi (châu Phi): Du khách có thể tự do ngắm động vật hoang dã hoặc thử sức vượt thác ghềnh tốt nhất thế giới ngắm vẻ đẹp của thác Victoria. Hầu hết các động vật hoang dã từ hà mã, mèo rừng và cá sấu sông Nile có thể được nhìn thấy trên chiếc xe jeep hay thuyền kayak trong chuyến đi quanh vùng hạ lưu Zambezi.
3. Sông Río Cahabón (Guatemala): Một vài năm gần đây, con đường chạy qua rừng Rio Cahabón thông qua trung tâm Guatemala được coi là một điểm dừng quan trọng ở Trung Mỹ. Tại đây cũng có các chuyến du ngoạn dọc theo nhánh của sông Rio Cahabón, các tour du lịch dưới ánh nến trong các hang động chạm khắc đi bằng bè hoặc thuyền.
3. Sông Río Cahabón (Guatemala): Một vài năm gần đây, con đường chạy qua rừng Rio Cahabón thông qua trung tâm Guatemala được coi là một điểm dừng quan trọng ở Trung Mỹ. Tại đây cũng có các chuyến du ngoạn dọc theo nhánh của sông Rio Cahabón, các tour du lịch dưới ánh nến trong các hang động chạm khắc đi bằng bè hoặc thuyền.
4. Sông Sepik (Papua New Guinea, Indonesia): Được gọi là Amazon của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, sông Sepik ở Papua New Guinea là một trong những hệ sinh thái đa dạng nhất trên thế giới với núi cao, rừng mưa nhiệt đới rậm rạp và đầm lầy ngập mặn trước khi đổ vào Biển Bắc Bismarck PNG. Du lịch trên sông cung cấp một cái nhìn sâu sắc về nền văn hóa của các cộng đồng địa phương sống dọc theo bờ sông.
4. Sông Sepik (Papua New Guinea, Indonesia): Được gọi là Amazon của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, sông Sepik là một trong những hệ sinh thái đa dạng nhất trên thế giới với núi cao, rừng mưa nhiệt đới rậm rạp và đầm lầy ngập mặn trước khi đổ vào Biển Bắc Bismarck PNG. Du lịch trên sông cung cấp một cái nhìn sâu sắc về nền văn hóa của các cộng đồng địa phương sống dọc theo bờ sông.
5. Sông Danube và sông Rhine (châu Âu): Nối với nhau bằng một hệ thống kênh rạch, hai con sông chảy dọc qua 12 quốc gia với nhà thờ Baroque, thị trấn thời trung cổ và lâu đài lãng mạn nằm dọc theo chiều dài của con sông. Bạn có thể tham quan nơi nổi tiếng nhất của sông Rhine giữa các thị trấn Bonn và Bingen bằng phà trong một ngày và sông Danube tại thành phố Melk ở Áo , Bratislava ở Slovakia, Budapest ở Hungary và Bulgaria cho một chuyến thám hiểm dài ngày hơn.
5. Sông Danube và Rhine (châu Âu): Nối với nhau bằng một hệ thống kênh rạch, hai con sông chảy dọc qua 12 quốc gia với nhà thờ Baroque, thị trấn thời trung cổ và lâu đài lãng mạn. Bạn có thể tham quan nơi nổi tiếng nhất của sông Rhine giữa thị trấn Bonn và Bingen bằng phà trong một ngày và sông Danube tại thành phố Melk ở Áo cho một chuyến thám hiểm dài ngày hơn.
6. Sông Irrawaddy (Myanmar): Nếu bạn đã từng nhìn thấy các điểm tham quan dọc sông Mekong hùng vĩ của Đông Nam Á hoặc bỏ lỡ bữa tiệc trên sông Vang Vieng nổi tiếng tại Lào, hãy xem xét một chuyến đi tới nước láng giềng Myanmar. Một số công ty quốc tế cung cấp các dịch vụ trên sông Irrawaddy ở Myanmar với hành trình khác nhau từ đền thờ cổ, các làng hẻo lánh, trung tâm thương mại địa phương và các điểm đến Phật giáo quan trọng.
6. Sông Irrawaddy (Myanmar): Nếu bạn đã từng nhìn thấy các điểm tham quan dọc sông Mekong hùng vĩ của Đông Nam Á hoặc bỏ lỡ bữa tiệc trên sông Vang Vieng nổi tiếng tại Lào, hãy xem xét một chuyến đi tới nước láng giềng Myanmar. Một số công ty quốc tế cung cấp các dịch vụ trên sông Irrawaddy ở Myanmar với hành trình khác nhau từ đền thờ cổ, các làng hẻo lánh, trung tâm thương mại địa phương và các điểm đến Phật giáo quan trọng.
7. Sông Kenai (Hoa Kỳ): Cách Kenai Peninsula phía nam Alaska khoảng 82 dặm, sông Kenai là điểm đến câu cá phổ biến nhất trong tiểu bang này. Mỗi năm có tới hai mùa cá hồi, thu hút nhiều động vật hoang dã như nai sừng tấm, gấu đen và nhiều loài chim.
7. Sông Kenai (Hoa Kỳ): Cách Kenai Peninsula phía nam Alaska khoảng 82 dặm, sông Kenai là điểm câu cá phổ biến nhất trong tiểu bang này. Mỗi năm có tới hai mùa cá hồi, thu hút nhiều động vật hoang dã như nai sừng tấm, gấu đen và nhiều loài chim.
9. Rio Futaleufu (Argentina, Chile): Lấy nguồn nước từ hồ băng ở Argentina, dòng nước của Rio Futaleufu chảy qua dãy núi Andes và thác nước qua đông nam Chile. Đây là nơi hội tụ những người đam mê cảm giác mạnh bằng bè hoặc chèo thuyền kayak, đặc biệt từ tháng mười một đến tháng ba mỗi năm.
9. Rio Futaleufu (Argentina, Chile): Lấy nguồn nước từ hồ băng ở Argentina, dòng nước của Rio Futaleufu chảy qua dãy núi Andes và thác nước qua đông nam Chile. Đây là nơi hội tụ những người đam mê cảm giác mạnh bằng bè hoặc chèo thuyền kayak, đặc biệt từ tháng mười một đến tháng ba mỗi năm.
8. Sông Hằng (Ấn Độ, Bangladesh): Là lưu vực sông đông dân nhất thế giới,
8. Sông Hằng (Ấn Độ, Bangladesh): Là lưu vực sông đông dân nhất thế giới, "Mẹ Hằng" chắc chắn không phải đường thủy sạch hoặc đẹp nhất thế giới, nhưng nó vẫn là con sông linh thiêng nhất của Ấn Độ theo đạo Hindu. Chứng kiến những người hành hương hội tụ để tắm trên sông ở thành phố Varanasi có thể là một trong những trải nghiệm du lịch sâu sắc nhất mà bạn từng có.
10. Sông Nile (châu Phi): Là con sông dài nhất thế giới, sông Nile chảy qua 11 quốc gia ở châu Phi, nhưng chủ yếu là ở Ai Cập. Từ ngôi mộ ở Thung lũng các vị vua đến đền thờ hoành tráng của Luxor, bờ sông Nile gần như là nhà của tất cả các di tích lịch sử cổ đại của Ai Cập.
10. Sông Nile (châu Phi): Là con sông dài nhất thế giới, sông Nile chảy qua 11 quốc gia ở châu Phi, nhưng chủ yếu là ở Ai Cập. Từ ngôi mộ ở Thung lũng các vị vua đến đền thờ hoành tráng của Luxor, bờ sông Nile gần như là nhà của tất cả các di tích lịch sử cổ đại của Ai Cập.
11. Cano Cristales (Colombia): Được gọi là
11. Cano Cristales (Colombia): Được gọi là "dòng sông chảy từ thiên đường", sông Cano Cristales ở miền trung Colombia được coi là con sông đẹp nhất thế giới. Trong những tháng mùa hè, thời điểm cho các loài tảo phát triển và sinh sôi tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp cho những người đam mê chụp ảnh.
12. Sông Colorado (Hoa Kỳ, Mexico): Chảy xuống dưới dãy núi Rocky, khu vực xây đập bao gồm hồ Powell ở Arizona, hồ Mead ở Nevada và hồ Havasu ở biên giới giữa California và Arizona là các khu nhà chèo thuyền, giải trí cuối tuần. Trong khi một phần con sông chảy qua dãy núi Grand Canyon thu hút những người đam mê chèo bè kayak.
12. Sông Colorado (Hoa Kỳ, Mexico): Chảy xuống dưới dãy núi Rocky, khu vực xây đập bao gồm hồ Powell ở Arizona, hồ Mead ở Nevada và hồ Havasu ở biên giới giữa California và Arizona là các khu nhà chèo thuyền, giải trí cuối tuần. Trong khi một phần con sông chảy qua dãy núi Grand Canyon thu hút những người đam mê chèo bè kayak.
13. Loire (Pháp): Với một bề dày lịch sử, sắc màu cảnh quan rực rỡ, những khu vườn được cắt tỉa cẩn thận và những ngọn đồi xanh nhấp nhô trải dài tới tận chân trời, sông Loire luôn mang lại cảm giác tươi mát và hấp dẫn cho du khách. Là con sông dài nhất nước Pháp, hầu hết du khách đều đi dọc theo chiều dài sông Loire bằng xe bốn bánh hoặc tham gia cùng đoàn du lịch bằng xe đạp.
13. Loire (Pháp): Với một bề dày lịch sử, sắc màu cảnh quan rực rỡ, những khu vườn được cắt tỉa cẩn thận và những ngọn đồi xanh nhấp nhô trải dài tới tận chân trời, sông Loire luôn mang lại cảm giác tươi mát và hấp dẫn cho du khách. Là con sông dài nhất nước Pháp, hầu hết du khách đều đi dọc theo chiều dài sông Loire bằng xe bốn bánh hoặc tham gia cùng đoàn du lịch bằng xe đạp.

15. Sông Volga (Nga): Chảy quanh co qua trung tâm của đất nước, “Mẹ Volga” chảy qua 11 thành phố trong 20 thành phố lớn nhất của Nga. Hầu hết các thuyền du lịch đi trên một phần của sông Volga ở phía bắc của Moscow trước khi đi đến St Petersburg thông qua một loạt các tuyến đường thủy nối liền với nhau.
15. Sông Volga (Nga): Chảy quanh co qua trung tâm của đất nước, “Mẹ Volga” chảy qua 11 thành phố trong 20 thành phố lớn nhất của Nga. Hầu hết các thuyền du lịch đi trên một phần của sông Volga ở phía bắc của Moscow trước khi đi đến St Petersburg thông qua một loạt các tuyến đường thủy nối liền với nhau.
14. Sông Li (Trung Quốc): Sông Li (Lệ Giang) là một trong những nhánh nhỏ của con sông Dương Tử nổi tiếng của Trung Quốc. Các ngọn núi đa dạng với các vách núi đá vôi ngoạn mục dọc theo con sông nằm giữa hai thị trấn Quế Lâm và Yangshuo của tỉnh Quảng Tây. Khách du lịch có thể tham gia tour du lịch thuyền, hoặc bằng chuyến bè tre truyền thống trên sông Yulong nhỏ và ít đông đúc hơn (một nhánh của sông Li).
14. Sông Li (Trung Quốc): Sông Li (Lệ Giang) là một trong những nhánh nhỏ của con sông Dương Tử nổi tiếng của Trung Quốc. Các ngọn núi đa dạng với các vách núi đá vôi ngoạn mục dọc theo con sông nằm giữa hai thị trấn Quế Lâm và Yangshuo của tỉnh Quảng Tây. Khách du lịch có thể tham gia tour du lịch thuyền, hoặc bằng chuyến bè tre truyền thống trên sông Yulong nhỏ và ít đông đúc hơn (một nhánh của sông Li).