Tìm Kiếm

30 tháng 12, 2014

12 thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh

Nhiều người có thói quen cất mọi thứ có thể trong tủ lạnh, tuy nhiên hãy nhớ 12 thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh dưới đây bạn nhé!

1. Khoai tây

12 thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh 1


Hơi lạnh trong tủ lạnh ảnh hưởng đến mùi vị của khoai tây, và điều này đúng cho tất cả mọi loại khoai tây: khoai tây vàng, tím, khoai tây bi... Bạn nên để khoai tây ở nơi khô ráo, thoáng mát và gói trong giấy báo. Không nên để khoai tây trong túi nylon vì túi nylon làm tích tụ hơi ẩm, dễ khiến khoai tây bị mọc mầm.

2. Bánh mì

12 thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh 2
Bánh mì sẽ khô cực nhanh nếu được cất trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể để bánh mì trong giấy báo ở bên ngoài nhiệt độ thường được 4 ngày, nếu còn dư bạn có thể để trong ngăn đông của tủ lạnh, khi cần ăn thì rã đông, bánh vẫn mềm ngon và không bị khô.

3. Các loại xốt cay

12 thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh 3

Bao gồm xốt ớt Tabasco, và thậm chí cả tương đậu nành và xốt Worchestershire, bạn có thể cất các loại xốt này trong tủ bếp trong vòng 3 năm mà không sợ chúng bị hỏng.

4. Các loại hành tây, hành khô

12 thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh 4

Hành nên được giữ trong các túi lưới ở cửa hàng như khi bạn mua về để đảm bảo khô thoáng và sự lưu thông của không khí. Không nên để hành gần khoai tây vì khoai tây khiến hành dễ bị mọc mầm.

5. Cà chua

12 thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh 5

Tủ lạnh "giết chết" hương vị ngon lành của cà chua. Muốn cà chua chín nhanh, bạn nên gói chúng trong giấy báo, không nên dùng bao nylon dễ làm cà chua bị nhũn bạn nhé!

6. Quả bơ

Nếu bơ chưa chín hẳn, bạn nên để nó bên ngoài cho chín hoàn toàn rồi mới cất vào tủ lạnh, bơ sẽ giữ được thêm khoảng 1 tuần nữa. Nên để bơ nguyên quả không cắt vì bề mặt trái bơ tiếp xúc với không khí dễ làm nó bị đắng.

7. Cà phê

12 thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh 6

Bạn có thể thấy thật ngạc nhiên nhưng tuyệt đối không nên cất cà phê trong ngăn mát hay thậm chí ngăn đông của tủ lạnh vì việc này làm biến đổi mùi vị của cà phê. Hãy cho cà phê vào các hộp kín và cất trong tủ bếp bạn nhé!

8. Tỏi

12 thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh 7

Tỏi có thể được cất ở nơi thoáng mát trong khoảng 2 tháng. Việc để tỏi trong ngăn mát tủ lạnh khiến nó giảm hương vị và nhanh bị mọc mầm hơn, bởi vậy đây là một trong những thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh. Khi phát hiện phía đầu cuống tỏi bắt đầu nứt ra thì bạn nên dùng ngay trong khoảng 10 ngày. 

9. Mật ong

12 thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh 8

Mật ong khi được cất trong tủ lạnh sẽ nhanh chóng đông đặc lại và có thể tạo thành dạng tinh thể cứng trong chai. Bạn hoàn toàn có thể để mật ong trong tủ bếp mà không sợ hư hỏng trong một thời gian rất dài đấy!

10. Các loại bí

12 thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh 9

Không cần phải giữ trong tủ lạnh, các loại bí có thể giữ nguyên độ tươi ngon khi được cất ở nơi thoáng mát trong khoảng 1 tháng.

11. Các loại dưa

12 thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh 10

Đối với dưa nguyên quả, bạn nên giữ ở nhiệt độ thường để đảm bảo hương vị ngon nhất khi thưởng thức. Sau khi đã bổ ra, bạn chỉ nên để dưa trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-4 ngày thôi nhé!

12. Các loại dầu

12 thứ bạn không nên cất trong tủ lạnh 11

Các loại dầu sẽ đặc lại và có màu đục hơn khi được giữ trong tủ lạnh, trừ dầu hạnh nhân. Các loại còn lại nên được giữ trong tủ bếp để đảm bảo chất lượng và hương vị tốt nhất.
(st)