Tìm Kiếm

14 tháng 5, 2015

Tình Yêu Gia Đình Thánh Linh

Kính thưa Cha cố Giuse, Cha Phanxico Xavie,
cùng các Cô, các anh chị em yêu thương,
Con xin trích dẫn Lời Chúa (Ga 15,2)
“Cành nào gắn liền với Thầy mà không sinh hoa trái, thì Người chặt đi; còn cành nào sinh hoa trái, thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn.”

Khi con được nghe và đọc câu Kinh Thánh này, con cảm thấy an tâm vô cùng. Con nghĩ là, Chúa đang cắt tỉa con người của con mỗi ngày, để con được trở nên người hơn trong cuộc sống.
Thời gian mỗi ngày trôi qua thật nhanh, vậy mà đã được gần 3 năm, con được tham gia sinh hoạt trong Gia Đình Thánh Linh. Mỗi năm trôi qua, khi nhìn lại con nhận thấy mình được lớn khôn hơn trong ân nghĩa của Thiên Chúa, thông qua sự dạy dỗ, sự quan tâm và tình yêu thương của Cha cố Giuse và Cha Phanxico Xavie nhân hậu, và không thể thiếu đó là các cô, các anh chị em trong gia đình Thánh Linh.
Bởi vì con chỉ gần được 3 tuổi thôi nên con còn có rất nhiều lỗi phạm và thiếu sót. Nhưng không vì lý do như vậy, mà con lại để cho bản thân mình được tự do phạm lỗi và chẳng chịu sửa mình. Con hứa sẽ thay đổi từng ngày để được nên người hơn và sống xứng đáng với tình yêu thương mà con đã và đang được đón nhận hằng ngày.
Con xin gửi lời xin lỗi chân thành đến Cha Phanxico Xavie vì những lần con đã không vâng nghe lời Cha dạy dỗ.
Con xin gửi lời xin lỗi chân thành đến cô Báu vì con đã làm cô buồn lòng.
Con xin gửi lời xin lỗi chân thành đến các cô, các anh chị em trong gia đình Thánh Linh, vì những lúc vô tình hay cố ý, con đã có những hành động, lời nói không hay.
Con mong rằng con sẽ nhận được sự thứ tha cho những lỗi phạm và thiếu sót của con.
Con cũng xin trích dẫn lại những lời dạy của Cha cố Giuse, Cha Phanxico Xavie trong bài viết năm ngoái, con nhận thấy nó cần được tiếp tục chia sẻ và thực hành.
      Cha cố Giuse
“Cha mong rằng các ca viên sẽ giữ mãi được tinh thần hăng say nhiệt tình để tiếp tục phục vụ Chúa và Giáo hội trong một môi trường “khác người” và cũng không kém phần “khắc nghiệt” là đem lời ca tiếng hát bằng tiếng Anh đến cho cộng đoàn dân Chúa. Nếu như vào dịp lễ bổn mạng sang năm (2015) mà ca đoàn Chúa Thánh Linh có đồng phục thì hay biết mấy. Xin Chúa Thánh Linh đổ đầy hồng ân xuống trên mọi ca viên, cũng như xưa Người đã củng cố đức tin và ban sức mạnh cho các Tông đồ.”
 Cha cố Giuse ơi, chúng con hứa sẽ cố gắng thực hành ước mong ca đoàn Chúa Thánh Linh có đồng phục vào dịp lễ bổn mạng sang năm 2016.
      Cha Phanxico Xavie
“Do đó, ưu tiên hàng đầu của Ca Đoàn phải là cố gắng hết sức để phục vụ Thánh Lễ Chúa Nhựt.
Thứ đến, các ca viên cùng nhau xây dựng Ca Đoàn thành một mái ấm, nơi mỗi người cảm nhận mình được mọi người yêu thương và trân trọng, đồng thời chính mình cũng yêu quý và trân trọng mọi người.  Có như vậy, lời ca tiếng hát của Ca Đoàn mới du dương và được Thiên Chúa hài lòng lắng nghe. 
Ca viên được học hỏi về Phụng Vụ Thánh là công cuộc thờ phượng Thiên Chúa do Hội Thánh trang trọng cử hành, cũng như về Thánh Nhạc với các bài thánh ca thâm trầm tinh thần tôn giáo, khác với nhạc giải trí thế tục. Ca viên tham gia các buổi hồi tâm và tĩnh tâm Mùa Vọng và Mùa Chay để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Giáng Sinh và Phục Sinh.
Ca viên cùng hào hứng tham dự các hoạt động xã hội như họp mặt vui chơi dịp hát thánh ca Giáng Sinh, mừng Tết, đón Trung Thu, đi dã ngoại mùa Hè, các chuyến công tác bác ái từ thiện…và nhiều lần tích cực hát trong các buổi Giới Thiệu Thánh Ca do OCP tổ chức.
Tuy chỉ mới hai năm chập chững trên hành trình phục vụ, Ca Đoàn Thánh Linh cũng đã cùng nhau chia sẻ bao phút giây pha lẫn nụ cười và nước mắt.
Có người nhờ tham gia Ca Đoàn mà tìm được Một-Nửa-Kia-Của-Đời-Mình.  Người khác thì phải gạt lệ từ biệt Ca Đoàn theo gia đình đoàn tụ ở nước ngoài.  Biến cố để lại thương nhớ sâu đậm cho Ca Đoàn là cuộc biệt ly ngàn trùng với chị Tê-rê-xa Nguyễn Thị Tính hồi tháng 4 năm 2014.
Bước vào năm phục vụ thứ ba của Ca Đoàn mang Thánh Danh Chúa Thánh Linh, xin Người chúc phước cho các ca viên hát hay hơn với lòng tri ân và thực hiện nhiều nghĩa cử để bày tỏ lòng kính mến Thiên Chúa và yêu thương tha nhân.” (Cha Phanxico Xavie)
 Cha Phanxico Xavie ơi, chúng con sẽ tiếp tục vâng nghe và thực hành lời dạy dỗ của Cha kính yêu.
Và suy nghĩ của Chị Thảo Linh trong bài viết năm ngoái.
“Tôi chợt nhận ra, hạnh phúc đơn giản là đây, là khi ta chân thành yêu thương mọi người, ta cũng sẽ được đáp trả những yêu thương chân thành như vậy.”
          Chúa ơi, Người biết thật rõ ràng chi tiết mỗi người trong chúng con, con xin Người vui lòng thương xót tiếp tục cắt tỉa chúng con, để chúng con được trở nên đẹp lòng Người hơn mỗi ngày. Amen.

Maria Hoàng Linh Phương.