Tìm Kiếm

3 tháng 5, 2015

Lợi ích tuyệt vời của nước trà sả

Thời tiết mưa nắng thất thường những ngày đầu hè dễ khiến cơ thể bị cảm. Một ly trà sả sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh lúc giao mùa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cây sả cùng họ với chanh nhưng có vị ngọt, tính ôn hòa hơn và là nguồn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như folate, magiê, sắt, vitamin, đồng, kẽm, canxi… Ngoài việc sử dụng sả làm gia vị chế biến món ăn, một ly nước trà sả cũng có công dụng phòng ngừa nhiều bệnh.

Chống cảm cúm
Dồi dào vitamin C, nước trà sả giúp cơ thể chống chọi với các căn bệnh thời tiết như sốt, ho, cảm lạnh, cảm cúm. Bên cạnh đó, chúng còn xoa dịu các cơn đau cơ, đau khớp và đau đầu khi bị cảm.
Tăng cường hệ tiêu hóa
Tinh dầu sả giúp ngăn ngừa các bệnh về tiêu hóa như chứng ợ nóng, khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy, nôn mửa, co thắt dạ dày, viêm đường ruột... Để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bạn nên uống nước trà sả mỗi ngày.
Điều hòa kinh nguyệt
Khi bạn bị rối loạn kinh nguyệt, uống trà sả nóng 2 lần mỗi ngày có thể điều hòa kinh nguyệt và ngăn ngừa mụn trứng cá do hormon thay đổi.
Loại bỏ độc tố
Tính lợi tiểu của sả giúp thải bỏ axit uric, độc tố và các cholesterol xấu ra khỏi cơ thể, giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn. Nước trà sả còn có công dụng lọc gan, ruột, tuyến tụy và thúc đẩy sự lưu thông máu.
Kháng khuẩn và kháng viêm
Thành phần kháng khuẩn của sả có công dụng ngăn ngừa nhiễm trùng các vết thương và cải thiện các vấn đề về da như ngừa mụn, giảm vết thâm...  Thành phần kháng viêm thì giúp điều trị bệnh thấp khớp, viêm khớp, bệnh gút, viêm xương khớp.
Chống suy nhược
Uống nước trà sả giúp cơ thể vượt qua các triệu chứng căng thẳng và mệt mỏi nhờ hương thơm dịu nhẹ. Bạn có thể kết hợp nước trà sả với các loại thảo dược khác như gừng, chanh, hoa nhài…
Giàu chất chống oxy hóa
Chất chống oxy hóa và hương thơm tự nhiên trong sả giúp ngăn ngừa tế bào ung thư và các bệnh kinh niên như Alzheimer. Tính lợi tiểu của sả còn giúp tuyến tụy và gan khỏe mạnh, kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu.