Tìm Kiếm

20 tháng 5, 2015

Nước cam giúp tăng cường trí nhớ

Uống 500 ml nước ép cam mỗi ngày giúp cải thiện hoạt động của não bộ ở người lớn tuổi. 

Các tình nguyện viên khỏe mạnh từ 60 tới 81 tuổi được nhóm nghiên cứu từ Đại học Reading (Anh) yêu cầu uống 500 ml nước cam mỗi ngày trong 2 tháng. Kết quả các bài kiểm tra về trí nhớ sau khi uống nước cam thường xuyên cho thấy điểm số cải thiện 8%.
Nước cam mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe não bộ. Ảnh: rawfoodsolution
Nước cam mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe não bộ. Ảnh: Rawfoodsolution.
Các nhà khoa học cho rằng chất flavonoid chứa nhiều trong cam có thể giúp cải thiện trí nhớ thông qua việc kích hoạt các đường tín hiệu trong vùng não hippocampus. Đây là vùng não có liên quan đến việc học tập và lưu trữ thông tin.

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Daniel Lamport, cho biết, dân số đang già đi nhanh chóng trên toàn thế giới. Việc khám phá ra những cách đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện nhận thức tuổi già là rất quan trọng. 
"Đây là một phát hiện quan trọng cho thấy thực phẩm giàu flavonoid có thể đóng một vai trò lớn trong việc giải quyết sự suy giảm nhận thức ở tuổi già", tiến sĩ Lamport cho biết thêm.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh, mọi người không nhất thiết phải uống nửa lít nước cam mỗi ngày. Theo đó, cần tăng cường những loại thực phẩm có nguồn gốc từ cam, bổ sung nhiều trái cây giàu flavonoid và rau quả vào chế độ ăn uống có thể mang lại lợi ích đáng kể với sức khỏe não bộ.
(st)