Tìm Kiếm

22 tháng 5, 2015

Những nhà thờ có thiết kế ấn tượng nhất Việt Nam


Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, nhà thờ Lớn Hà Nội, nhà thờ Con Gà Đà Lạt hay nhà thờ Núi Nha Trang đều là điểm tham quan yêu thích của nhiều du khách.
Nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Tuấn Mark.
Nhà thờ Đức Bà tạị TP HCM do kiến trúc sư J.Bourad thiết kế với phong cách kiến trúc Roman cải biên pha lẫn Gothic, nằm ở quảng trường Công xã Paris, trung tâm quận 1. Mặt chính nhà thờ nằm ở đường Nguyễn Du, lưng quay về phía đường Lê Duẩn. Đây là nhà thờ có nhiều du khách ghé thăm nhiều nhất nhì thành phố này. Ảnh: Tuấn Mark.
Những nhà thờ có thiết kế ấn tượng nhất Việt Nam
Cũng như nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, nhà thờ Lớn Hà Nội được làm theo mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris với những mái vòm uốn cong, rộng, hướng lên bầu trời. Nhà thờ Lớn được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu với tường xây cao, mái vòm và nhiều cửa sổ. Đây là kiểu kiến trúc thịnh hành ở châu Âu thế kỷ 12 và thời Phục Hưng. Ảnh: Lê Hiếu.
Nhà thờ Phát Diệm thuộc thị trấn Phát Diệm, tỉnh Ninh Bình là một quần thể nhà thờ được xây dựng bằng đá và gỗ trong hơn 30 năm. Nét độc đáo của quần thể nhà thờ này là nhà thờ Thiên Chúa giáo nhưng được mô phỏng kiến trúc đình chùa Việt. Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết.
Nhà thờ Phát Diệm thuộc thị trấn Phát Diệm, tỉnh Ninh Bình là một quần thể nhà thờ được xây dựng bằng đá và gỗ trong hơn 30 năm. Nét độc đáo của quần thể nhà thờ này là nhà thờ Thiên Chúa giáo nhưng được mô phỏng kiến trúc đình chùa Việt. Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết.
Những nhà thờ có thiết kế ấn tượng nhất Việt Nam
Nhà thờ gỗ Kon Tum nằm trên đường Nguyễn Huệ, TP. Kon Tum. Công trình hoàn thành năm 1918 và được làm hoàn toàn bằng gỗ cà chít. Kiến trúc nhà thờ là sự kết hợp giữa phong cách Roman và nhà sàn người Ba Na. Ảnh: Lương Phước Hữu.
Những nhà thờ có thiết kế ấn tượng nhất Việt Nam
Nhà thờ Núi (Nha Trang) do cha sứ Louis Vallet khởi công xây dựng năm 1928 trên một mỏm núi có độ cao khoảng 12 mét. 500 quả mìn được sử dụng để tạo được khoảng đất bằng trên đỉnh núi. Đây là một trong những điểm tham quan thu hút du khách của Nha Trang. Ảnh: Giaoxunhatrang.
Nhà thờ Domaine. Ảnh: Dalat.net
Nhà thờ Domaine de Marie (Lãnh địa Đức Bà) tọa lạc trên đường Ngô Quyền, cách trung tâm TP Đà Lạt 1 km về phía Tây Nam. Khuôn viên nhà thờ được đặt trên đồi Mai Anh nên còn có tên nhà thờ Mai Anh. Nhà thờ được khởi công xây dựng từ năm 1940-1944. Tiền xây dựng được quyên góp từ giáo dân. Ảnh: Dalat.net.
Những nhà thờ có thiết kế ấn tượng nhất Việt Nam
Nhà thờ Phú Nhai còn có tên gọi khác là Tiểu vương cung thánh đường nằm ở xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường. Nhà thờ gốc được xây dựng vào năm 1886-1933 theo phong cách kiến trúc Gothic mang đậm dấu ấn Tây Ban Nha. Đây là một trong những nhà thờ lớn nhất Đông Nam Á. Ảnh: Giaohoigiaoxuvietnam.
Những nhà thờ có thiết kế ấn tượng nhất Việt Nam
Nhà thờ Chánh tòa Bắc Ninh tọa lạc giữa trung tâm TP Bắc Ninh. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1889-189 dựa trên kiến trúc Baroque, một trong những phong cách kiến trúc độc đáo ở thế kỷ 16. Ảnh: Giaohoigiaoxuvietnam.
Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Huế hay Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tọa lạc ở phường Phú Nhuận, TP Huế. Khuôn viên nhà thờ rộng, có hình tam giác, đỉnh là ngã ba đường Nguyễn Huệ và Nguyễn Khuyến. Vật liệu chính xây nhà thờ là bê tông và đá xanh. Ảnh: Giaoxugiaohoivietnam.
Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Huế hay Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tọa lạc ở phường Phú Nhuận, TP Huế. Khuôn viên nhà thờ rộng, có hình tam giác, đỉnh là ngã ba đường Nguyễn Huệ và Nguyễn Khuyến. Vật liệu chính xây nhà thờ là bê tông và đá xanh. Ảnh: Giaoxugiaohoivietnam.
Những nhà thờ có thiết kế ấn tượng nhất Việt Nam
Với sức chứa hơn 3.000 người, nhà thờ Bảo Lộc (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) được coi là nhà thờ có sức chứa lớn nhất Việt Nam, được thiết kế theo hình “bánh chưng - bánh giày". Đây là địa điểm tham quan thu hút khá nhiều du khách khi đến thành phố cao nguyên. Ảnh: Giaohoigiaoxuvietnam.