Tìm Kiếm

14 tháng 5, 2015

9 cặp thực phẩm khi kết hợp sẽ gây hại cho cơ thể


Việc kết hợp các loại thực phẩm với nhau có thể tạo ra nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, điều đó cũng có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe của con người.
Trái cây và bữa ăn: Trái cây được tiêu hóa rất nhanh, chúng đi qua dạ dày và sau đó được hấp thụ vào ruột. Khi trái cây được kết hợp với các loại ngũ cốc, các thịt hoặc các sản phẩm sấy khô, chúng sẽ bị lưu lại trong đường tiêu hóa và bắt đầu lên men. Điều này có thể gây hại cho thành đường ruột và nhiều vấn đề liên quan khác.

Protein động vật và tinh bột: Theo Tara Aldar - một chuyên gia hàng đầu về sức khỏe - việc ăn protein động vật và carbohydrate ở cùng một thời điểm có thể làm giảm chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Các enzym tiêu hóa khác nhau sẽ bị khắc chế và có thể gây ra tình trạng nóng, khó chịu và đầy hơi.
Chanh và thuốc ho: Theo tạp chí Sức khỏe nam giới (Men’s Health magazine), chanh có thể có tác dụng ức chế và ngăn chặn các enzyme phân hủy, làm giảm cholesterol statin, khiến cho chất chống ho dextromethorphan bị tích tụ trong máu.
Lượng statin bị giảm đi sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn khi dùng thuốc. Tiến sĩ Mary Ellen Gullickson cũng cho biết những tác dụng phụ có thể bao gồm ảo giác và mất ngủ. Vì vậy, họ khuyên bạn nên tránh dùng nước cốt chanh kết hợp với thuốc ho.
Tinh bột và cà chua: Cà chua là một loại quả có tính axit cao và có thể gây ra nhiều vấn đề khi ăn cùng với các loại tinh bột (carbohydrate) như gạo hoặc khoai lang. Đây cũng là một trong những nguy cơ gây ra chứng khó tiêu, GERD và các vấn đề tiêu hóa khác.
Trái cây và sữa chua: Kết hợp trái cây và các sản phẩm từ sữa có thể dẫn đến tác hại. Sản phẩm từ sữa có thể gây xung huyết, ngăn chặn xoang, làm gia tăng các bệnh cảm lạnh và các triệu chứng dị ứng. Khi kết hợp với trái cây các triệu chứng này có thể trở nên tồi tệ hơn.
Ngũ cốc và sữa: Đây có lẽ là một sự thật khá sốc bởi ngũ cốc và sữa là những sản phẩm quen thuộc của nhiều người trên toàn thế giới. Việc kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa carbonhydrate diễn ra nhanh chóng, dẫn đến việc cơ thể bị căng thẳng.
Đồng thời, nó cũng có thể gây đột biến lượng đường trong máu, gây ra cảm giác mệt mỏi và thèm ăn vặt hơn.
Rượu vang và bánh pudding: Với những tín đồ ăn ngọt thì món này chính là nguyên nhân gây nên tình trạng tăng cân. Rượu làm gia tăng lượng đường trong máu và làm tăng sản xuất insulin, từ đó dẫn đến tăng cân không kiểm soát.
Burger và đồ chiên: Thực phẩm được chế biến với hàm lượng chất béo cao cùng chất bảo quản và các loại hóa chất có thể tạo thành một loại than sau đó kết hợp với đường trong khoai tây chiên sẽ tạo ra các phân bào, có thể gây sưng viêm và đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Bánh nướng xốp và các loại nước ép trái cây: Trên thực tế, bộ đôi này chỉ cung cấp nhiều calo và rất ít chất dinh dưỡng. Với việc bắt đầu ngày mới với bữa ăn gồm bánh nướng và nước ép trái cây, bạn sẽ bị thiếu năng lượng, có cảm giác thèm ăn vào giữa buổi chiều và gây ra cảm giác khó chịu.
Việc thiếu protein và chất xơ kết hợp với lượng đường cao sẽ làm gia tăng đột ngột lượng đường trong máu, gây hại cho cơ thể.