Tìm Kiếm

10 tháng 5, 2015

Mẹo phục hồi da cháy nắng do đi biển


Nếu chẳng may da bị rám, sạm màu do tắm biển, bạn hãy áp dụng những mẹo dưới đây để phục hồi vẻ đẹp.
Đắp lòng trắng trứng lên chỗ da sạm
Các enzyme có trong lòng trắng trứng có tác dụng khắc phục những tổn thương do ánh nắng gây nên cho da, đồng thời còn làm dịu đi những cơn đau rát do cháy nắng. 
Với phương pháp này, bạn cần tách lòng trắng trứng khỏi lòng đỏ, dùng bông thấm và thoa trực tiếp lên da, để nguyên cho tới khi lòng trắng trứng khô và rửa lại bằng nước sạch. 

Tắm với dầu ô liu
Bạn nên sử dụng dầu ô liu loại Extra Virgin hoặc Virgin (chưa qua tinh chế, vẫn giữ được các dưỡng chất). 
Cách làm: pha khoảng 3 thìa cà phê dầu ô liu với sữa tắm để tắm như bình thường. Làn da bạn sẽ sáng lên rất nhanh và mịn màng. Đồng thời, biện pháp này còn giảm độ khô và bong tróc của da nhanh chóng. 
Dùng dấm trị da cháy nắng
Bạn đổ dấm vào một chai dạng xịt và phun trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Hoặc bạn có thể thấm dung dịch dấm vào gạt y tế hay khăn và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng trong thời gian ngắn. 
Tuy nhiên, bạn nên nhớ dùng dấm trắng hoặc dấm táo để trị làn da bị cháy nắng đạt hiệu quả như mong muốn. 
Trà xanh
Bạn pha một ấm trà xanh và sau đó để cho nhiệt độ ấm trà nguội dần. Bạn tiến hành ngâm một miếng vải sạch trong ấm trà xanh để tạo thành một miếng gạc và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng ít nhất 10-15 phút. 
Dưa chuột
Dưa chuột có tác dụng hoàn hảo để khôi phục làn da bị bỏng nắng. Bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên những vùng vừa phơi nắng bị bỏng khoảng 10 phút.
Đắp mặt nạ sữa chua
Sữa chua có khả năng làm dịu da một cách nhanh chóng. Cách chữa cháy nắng khi đi biển an toàn là bạn sử dụng những dưỡng chất cung cấp cho làn da của mình. Nó xua tan cảm giác ngứa rát, giúp da mát lạnh, sảng khoái hơn, không những thế còn chữa trị được phần da đen do rám nắng. 
Sữa chua có chứa kẽm và axit lactic, là những chất có thể mang lại hiệu quả rất nhanh chóng trong việc chữa trị cho làn da bị tổn thương do ánh nắng. 
Dùng nước vo gạo
Nước vo gạo có tác dụng dưỡng trắng da, phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả. 
Bạn có thể dụng nước vo gạo rồi gạn lấy phần trắng đục pha thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên những chỗ da bị rát nắng, da sẽ mềm trở lại. 
Dầu oải hương
Dầu hoa oải hương có thể được áp dụng trực tiếp lên da để làm giảm đau do bị cháy nắng. Bạn cũng có thể kết hợp dầu hoa oải hương với lô hội để ngăn chặn cơn đau và đẩy nhanh tiến độ phục hồi làn da bị cháy nắng. 
Yến mạch
Tính chất chống viêm, giảm đau của bột yến mạch cũng đã được khoa học chứng minh về tính điều trị tích cực tổn thương da cho ánh nắng mặt trời. 
Chăm sóc cơ thể từ bên trong
Việc đầu tiên bạn cần làm để phục hồi làn da của mình đó là chăm sóc da từ bên trong cơ thể. Làn da rất dễ bị tổn thương bởi những yếu tố kích thích từ bên ngoài. Bên cạnh đó, đi biển với nắng và gió bụi khiến da của bạn mất nước nghiêm trọng. Vì vậy, bạn nên cung cấp độ ẩm cho da, bằng cách uống nhiều nước và các thức uống bổ sung khoáng chất cho da.