Tìm Kiếm

7 tháng 5, 2015

Những cấm kỵ khi sử dụng dưa leo


Mặc dù đây là thực phẩm phổ biến, nhiều tác dụng đối với sức khỏe, nhưng bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng.
Không nên ăn dưa chuột với lạc luộc. Kết hợp hai thực phẩm này có thể gây tiêu chảy.
Không nên ăn dưa chuột cùng ớt hoặc cần tây. Ăn dưa chuột với cần tây hoặc với ớt sẽ tạo điều kiện cho lượng enzyme trong loại quả này phá hủy hàm lượng vitamin C. Mặc dù không có hại cho cơ thể con người, nhưng sự kết hợp này sẽ làm giảm sự hấp thụ vitamin C của cơ thể.
Những cấm kỵ khi sử dụng dưa leo
Không nên kết hợp ăn dưa chuột với cần tây hoặc ớt thì lượng enzyme trong dưa chuột sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong những loại rau này.
Hạn chế ăn dưa chuột muối. Dưa chuột muối hương vị mặn, chứa chất nitrosamine, đối với những người mắc bệnh gan, bệnh tim mạch, hoặc các vấn đề tiêu hóa và huyết áp cao thì không thích hợp ăn dưa chuột muối.

Không nên cắt phần đầu của dưa chuột khi sử dụng. Phần đuôi của dưa chuột chứa vị đắng, khi ăn ta không nên loại bỏ hai phần đầu thừa, bởi vì các yếu tố đắng có hiệu quả đặc biệt cho viêm dạ dày, nó có thể kích thích sự tiết dịch tiêu hóa, sản xuất số lượng lớn các enzyme tiêu hóa, làm cho cảm giác ngon miệng.
Các vị đắng không chỉ có lợi cho dạ dày, làm tăng sức tiêu hóa, giúp tiêu hóa, gan túi mật, mà còn phòng ngừa cúm. Ngoài ra, các thí nghiệm trên động vật khẳng định rằng chất này có tác dụng chống khối u lớn.
Không nên sử dụng lát dưa chuột đắp trực tiếp lên mặt. Bởi vì lát dưa chuột mới cắt sẽ chứa chất gây dính, dễ gây căng da, thậm chí da khô. Cách sử dụng đúng là lấy nước ép dưa chuột đắp mặt. Trước khi đi ngủ lấy nước ép dưa chuột tươi bằng cách thêm sữa, mật ong trộn đều, thoa mặt khoảng 20 phút sau khi rửa.
Tránh ăn dưa chuột không sạch. Trong quá trình trồng, thu hoạch, vận chuyển, bán hàng, dưa chuột dễ bị nhiễm các loại vi khuẩn như E.coli, Shigella, giun đũa. Vì vậy, bạn hãy làm sạch dưa trước khi ăn.