Tìm Kiếm

6 tháng 5, 2015

Điều ít biết về ngôi nhà đầu tiên của tiểu công chúa Anh


Điện Kensington là nơi ở của nhiều thành viên hoàng tộc Anh, trong đó có gia đình Hoàng tử William. Họ đã chào đón thành viên mới: Charlotte Elizabeth Diana, hôm 2/5.
Cung điện 300 tuổi có những điều thú vị mà không nhiều người biết.
Hoàng tử William và Công nương Kate bên con gái mới sinh. Ảnh: Yahoo.com.
Hoàng tử William và Công nương Kate và con gái mới sinh. Ảnh: Yahoo.com.
1. Từng là một khu nghỉ dưỡng ở ngoại ô
Vào thế kỷ 17, khi điện Kensington còn được bao quanh bởi khung cảnh nông thôn xanh mướt, đây được coi là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo ở ngoại ô. Vua William III và Nữ hoàng Mary II đã chuyển tới đây để chữa bệnh hen suyễn của nhà vua, do thời đó nhiều người tin rằng không khí trong lành sẽ giúp nhà vua khỏi bệnh mà không cần dùng thuốc, trái ngược với không khí quanh điện Whitehall - nơi hoàng gia cho là có nhiều bụi bẩn.

Cuộc sống của các thành viên nữ của hoàng gia giữa những bức tường của cung điện này không chỉ đầy châu báu và xa hoa. Trên thực tế, không ít người sống cô độc, buồn bã.2. Chiếc cầu thang đặc biệt
Điện Kensington là nơi ở của nhiều thành viên hoàng gia Anh trong lịch sử.
Điện Kensington là nơi ở của nhiều thành viên hoàng gia Anh qua nhiều triều đại. Ảnh:Aviewoncities.com.
Cả Công nương Diana và Công chúa Margaret (con dâu và em gái của Nữ hoàng Elizabeth II) đều không hạnh phúc trong thời gian sống tại cung điện này. Nữ hoàng Mary II bị mắc bệnh đậu mùa trong vòng một tuần sau khi chuyển tới đây và qua đời ở tuổi 32. Nữ hoàng Anne đã 17 lần mang thai trong cung điện với hy vọng có người thừa kế ngai vàng, nhưng không người con nào của bà sống tới lúc trưởng thành.
Do điện Kensington là nơi buồn bã và ảm đạm với những phụ nữ từng sống ở đây, một trong các cầu thang của cung điện được vẽ hình các người hầu và em bé với hy vọng sẽ phá bỏ được lời nguyền.
3. Phòng của Hoàng tử George bị ma ám
Phòng 1A của điện Kensington là nơi ở của Hoàng tử George đáng yêu, nhưng nhiều người nói căn phòng này bị ám và đã có các hồn ma xuất hiện trong suốt lịch sử cung điện.
Khi Công chúa Margaret ở trong phòng này, cô nói với quản gia rằng có một phụ nữ mặc trang phục thời nhiếp chính xuất hiện trước mặt cô và sau đó đi xuyên qua tường.
4. Nhiều sự kiện trọng đại của Nữ hoàng Victoria diễn ra tại cung điện Kensington
Nữ hoàng Victoria sinh ra và lớn lên tại cung điện này. Đây cũng là nơi bà gặp chồng tương lai và nhận tin mình sẽ trở thành người kế vị. Cuộc đời của bà gắn liền với điện Kensington đến mức nhiều người nghĩ bà sẽ tiếp tục ở đây sau khi lên ngôi, nhưng bà đã lập tức chuyển tới điện Buckingham và không bao giờ về ở Kensington.
Tượng Nữ hoàng Victoria ở điện Kensington.
Tượng Nữ hoàng Victoria ở điện Kensington. Ảnh: Daily Mail.
5. Ban nhạc Beatles từng biểu diễn ở đây
Khi Công chúa Margaret sống ở điện Kensington với chồng là Huân tước Snowdon, bà đã tổ chức những bữa tiệc xa hoa và mời một số siêu sao nổi tiếng thế giới tham dự, trong đó có vũ công ballet Rudolf Nureyev và ban nhạc The Beatles.
6. Những thay đổi với Hoàng tử William và Công nương Kate
Sau khi chuyển tới đây, Hoàng tử William và Công nương Kate đã mượn những đồ cổ quý giá từ bộ sưu tập hoàng gia để trang trí cho ngôi nhà của họ, với mong muốn tạo ra không khí cổ điển cho nơi này. Một số trang thiết bị hiện đại như hệ thống sưởi dưới sàn, Wi-Fi, máy chiếu và phòng âm thanh đã được lắp đặt trong quá trình tu sửa.
Hiện nay cung điện Kensington mở cửa một phần cho khách tham quan, cho thuê tổ chức sự kiện, tiệc cưới.