Tìm Kiếm

26 tháng 5, 2015

Những điều thú vị về hộ chiếu khắp 5 châu


Cuốn sổ nhỏ là một trong những giấy tờ quan trọng nhất trên thế giới, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về nó.
Dài 125mm và rộng chỉ khoảng 90mm, hộ chiếu là một trong những giấy tờ quan trọng nhất trên thế giới, mặc dù nó số trang của nó không quá 40 trang. Nhưng có bao nhiêu người trong số chúng ta biết cách sử dụng cuốn sổ nhỏ nhắn – niềm ao ước của hàng tỉ người trên thế giới này.
Dài 125 mm và rộng khoảng 90 mm, hộ chiếu là một trong những giấy tờ quan trọng nhất trên thế giới, mặc dù số trang không quá 40.
Hộ chiếu Thụy Điển là mạnh nhất thế giới, theo website du lịch GoEuro, và nó cũng là giấy tờ được săn lùng nhiều nhất trên thị trường chợ đen. Giá của nó có thể lên tới 6000 bảng Anh (195 triệu đồng) trong khi chi phí làm mới của nó tại Thụy Điển chỉ là 28 bảng Anh (910 nghìn đồng).
Hộ chiếu Thụy Điển là mạnh nhất thế giới, theo website du lịch GoEuro, và cũng là giấy tờ được săn lùng nhiều nhất trên thị trường chợ đen. Giá có thể lên tới 6.000 bảng Anh (195 triệu đồng) trong khi chi phí làm mới  tại Thụy Điển chỉ là 28 bảng Anh (910.000 đồng).
Giá làm hộ chiếu đắt nhất thế giới là ở Thổ Nhĩ Kỳ, với chi phí lên tới 166 bảng Anh (5,4 triệu đồng).
Giá làm hộ chiếu đắt nhất thế giới là ở Thổ Nhĩ Kỳ, với chi phí 166 bảng Anh (5,4 triệu đồng).
Malaysia là quốc gia đầu tiên phát hành hộ chiếu sinh học Metric.
Malaysia là quốc gia đầu tiên phát hành hộ chiếu sinh học Metric.
Hộ chiếu của Nicaraguan tự hào là khó bị làm giả nhất trên thế giới, với 89 tính năng bảo mật, theo Skyscanner cho biết. Nó được cho là có mã vạch 2 chiều, hình ảnh 3 chiều, và những hình chìm.
Theo Skyscanner, hộ chiếu của Nicaraguan khó bị làm giả nhất trên thế giới, với 89 tính năng bảo mật. Cuốn sổ này được cho là có mã vạch 2 chiều, hình ảnh 3 chiều, và những hình chìm.
Tại Áo, bạn được phép có 2 bản sao hộ chiếu, giúp cho mọi người tiện lợi hơn khi làm các thủ tục.
Công dân Áo được phép có 2 bản hộ chiếu, giúp cho mọi người tiện lợi hơn khi làm các thủ tục.
Theo Skyscanner cho biết, 150.000 hộ chiếu đã được in ra ở Sealand, một vương quốc nằm giữa Anh và Pháp, tuy nhiên chúng không được công nhận do vương quốc này cũng chưa được Liên Hợp Quốc công nhận.
150.000 hộ chiếu đã được in ra ở Sealand, một vương quốc nằm giữa Anh và Pháp. Tuy nhiên chúng không được công nhận do vương quốc này cũng chưa được Liên Hợp Quốc công nhận.
Người Anh bị mất hộ chiếu nhiều nhất tại Tây Ban Nha. Theo thống kê của bộ ngoại giao Anh, từ năm 2008 đến 2013 đã có 37.140 hộ chiếu của Anh bị mất hoặc bị đánh cắp tại Tây Ban Nha.
Người Anh bị mất hộ chiếu nhiều nhất tại Tây Ban Nha. Theo thống kê của Bộ Ngoại giao Anh, từ năm 2008-2013, khoảng 37.140 hộ chiếu của Anh bị mất hoặc bị đánh cắp tại Tây Ban Nha.
Hộ chiếu của Phần Lan giống như một cuốn sách lật hình, khi lật chúng bạn sẽ thấy một con linh dương đang di chuyển.
Hộ chiếu của Phần Lan giống như một cuốn sách lật hình. Khi lật chúng, bạn sẽ thấy một con linh dương đang di chuyển.
Hộ chiếu Canada được thiết kế có tính năng nhìn thấy qua ánh sáng cực tím, đây cũng là chính là yếu tố để xác thực nó.
Hộ chiếu Canada được thiết kế có tính năng nhìn thấy qua ánh sáng cực tím. Đây cũng là chính là yếu tố để xác thực hộ chiếu thật - giả.
Afghanistan có quyền nhập cảnh miễn thị thực tại ít nhất là 28 quốc gia.
Afghanistan có quyền nhập cảnh miễn thị thực tại khoảng 28 quốc gia.
Thụy Điển, Phần Lan, Anh và Đức là những nước được miễn thị thực nhiều nhất trên thế giới, với 174 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Thụy Điển, Phần Lan, Anh và Đức là những nước được miễn thị thực nhiều nhất trên thế giới, với 174 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Thành phố Vatican không kiểm soát nhập cư, nhưng muốn ra vào ành phố Vatican không kiểm soát nhập cư, nhưng muốn ra vào bạn vẫn cần có hộ chiếu. Đức Giáo Hoàng mang hộ chiếu số 1, Skyscanner cho biết.
Thành phố Vatican không kiểm soát nhập cư, nhưng bạn vẫn cần có hộ chiếu. Đức Giáo Hoàng mang hộ chiếu số 1.
Nữ Nam tước Thatcher nổi tiếng của Anh từng được đề nghị cung cấp số hộ chiếu 007, nhưng bà đã từ chối.
Cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatche từng được đề nghị mang số hộ chiếu 007, nhưng bà từ chối.
Hộ chiếu của Anh được phát hành theo “tên của Nữ Hoàng”, do Nữ Hoàng không sở hữu hộ chiếu. Phóng to
Nữ hoàng Anh không cần cuốn sổ này, vì hộ chiếu Anh được phát hành nhân danh bà.