Tìm Kiếm

24 tháng 6, 2015

Một em bé làm 600 việc tốt để nhớ bà ngoại đã mất

topic (1) 
Để tưởng nhớ bà ngoại yêu quý của mình đã mất, một em bé 8 tuổi người Mỹ đã đi làm thiện nguyện. Em đã làm được 600 việc tốt và chưa muốn dừng lại.


Từ khi được bầu chọn, Đức Phanxicô không để mất dịp nào mà không nhắc đến vai trò hàng đầu của các ông bà nội ngoại trong việc trao truyền lại các giá trị tốt cho con cháu thế hệ mai sau. “Các ông bà nội-ngoại là di sản quý báu của xã hội… Các ông bà là mẫu gương minh triết cho gia đình”, ngài khẳng định như trên trong các bài giảng của mình ở Nhà nguyện Thánh Mácta, trong các buổi gặp các gia đình, người trẻ hay với người lớn tuổi, ngài nhắc lại di chúc của bà nội Rosa khi ngài lấy làm tiếc cho khuynh hướng người trẻ bây giờ xem tuổi già như “căn bệnh cần phải tránh xa,” xem người già như người ở sao Hỏa.

Alex McKelvey, 8 tuổi, ở Lakewood gần Washington (Mỹ) đã quyết định làm thiện nguyện để tưởng nhớ bà ngoại của em. Câu chuyện của em được báo Huffington Post kể lại như một tia sáng làm rõ các lời tuyên bố này của Đức Giáo hoàng.

60 việc tốt phải làm trước sinh nhật 60 của bà ngoại

Từ khi sinh ra, Alex McKelvey rất khắng khít với bà ngoại Linda. Em là người bạn thân nhất, người tỉ tê tâm sự của bà. Nhưng năm 2013 bà chết vài tháng trước khi sinh nhật 60 của bà. Lúc đó Alex mới 6 tuổi và lòng em tan nát khi bà mất, nhưng thay vì buồn bã tuyệt vọng, em quyết định nhớ bà một cách khác: làm 60 việc tốt trước ngày 22 tháng 3 năm 2014, ngày sinh nhật 60 của bà. Khi đã đạt mục đích, em không muốn ngưng và hôm nay em đã làm được 600 việc thiện nguyện tốt!

Alex rất nghiêm túc trong quyết tâm này. Em nói với báo Huffington Post: “Con cố gắng làm những việc tốt ở nhà nhưng những việc này không kể vào. Con phải làm việc tốt cho người con không biết hoặc con làm một việc ngạc nhiên cho người con quen biết.” Cô bé quyết định dấn thân vào trong các việc tốt khác nhau: bảo vệ môi trường, bảo vệ súc vật, giúp người vô gia cư và giúp các em bé kém may mắn.
(phanxico.vn)