Tìm Kiếm

26 tháng 6, 2015

Dylan Siegel, 6 tuổi, đã quyên góp cả triệu đôla để cứu bạn bị bệnh

topic (5)

Dylan đã viết quyển “Thỏi sôcôla” (Chocolate Bar) để bán lấy tiền giúp việc nghiên cứu căn bệnh không chữa lành được của người bạn thân của mình.

Bạn sẽ làm gì nếu bạn thân của mình bị căn bệnh di truyền không chữa lành được? Em Dylan Siegel, 6 tuổi đã mở cho chúng ta con đường mà đứng trước tình trạng này, chúng ta người lớn thường cảm thấy mình bất lực không làm gì được. Đây là một gương tốt của tình bạn, của sáng kiến hay để được hữu ích trong tình trạng không có lối thoát.

Bán 20 đồng trên Internet

Khi nghe tin bạn mình là Jonas Pournazarian bị một căn bệnh hiếm có và không chữa lành được, Dylan đã viết một quyển sách có tên là “Thỏi sôcôla” và xin mẹ sao ra để bán quyển sách của mình ở trường; rồi em bán trên Internet với giá 20 đồng. Hiện nay căn bệnh của bạn Jonas không có thuốc chữa. Dylan quyết định dành số tiền quyên được dùng vào việc nghiên cứu hội chứng này. Trong vài tháng Dylan đã quyên được gần 1 triệu và trọn số tiền được gởi trực tiếp vào chương trình nghiên cứu của Đại học Florida, Mỹ.

Quyết tâm của một em bé có thiện tâm giúp chúng ta có một thái độ tích cực và hy vọng khi đứng trước một tình trạng khó khăn. Em Dylan hứa, “Con tiếp tục gom tiền cho đến khi căn bệnh của bạn Jonas có thể được vĩnh viễn chữa lành.”

Trang web về quyển sách của Dylan: www.chocolatebarbook.com

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch (phanxico.vn)