Tìm Kiếm

1 tháng 6, 2015

Lý Do Tại Sao Những Người Cười Nhiều Làm Việc Hiệu Quả Hơn

Tiếng cười không đơn thuần là một sự giải thoát, mà còn là một tài sản giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Dưới đây là 7 lý do khiến tiếng cười làm tăng hiệu suất làm việc của bạn.
happy-college-students-3313-770x512

  1. Tiếng cười làm nhẹ bớt gánh nặng
“Trước sự tấn công của tiếng cười, không gì có thể đứng vững.” — Mark Twain
Người ta nói rằng, tìm kiếm sự hài hước, vui nhộn hoặc phần thú vị nhất của ngày để thỏa mãn nhu cầu được cười sẽ giảm bớt gánh nặng của bạn

  1. Tiếng cười xây dựng nên môi trường làm việc tích cực
“Một ngày làm việc không tiếng cười là một ngày làm việc phí phạm” — Charlie Chaplain
Những người cười với nhau sẽ trưởng thành cùng nhau. Một đội sẽ có nhiều khả năng thành công hơn nếu họ đủ thoải mái để cười trước mặt nhau.
  1. Tiếng cười khiến mọi người gần nhau hơn
“Tôi yêu những người làm tôi cười. Tôi thực sự nghĩ rằng tôi thích cười nhất trên đời. Nó chữa rất nhiều căn bệnh. Có lẽ nó là thứ quan trọng nhất của một người” — Audrey Hepburn
Có một chút khó khăn để bắt kịp với những chuyện cười nơi công sở, khi mà bạn không thể giữ nét mặt nghiêm nghị trước ai đó. Quên sự khác biệt của các bạn đi, hãy tìm lấy sự tương đồng, và hãy tận hưởng nó.
  1. Tiếng cười giúp bạn lấy lại năng lượng
“Tiếng cười là mặt trời xua tan đi mùa đông trên gương mặt của con người.” — Victor Hugo
Mỉm cười sẽ cho bạn một hơi thở cần thiết để vực bạn dậy từ tất cả những suy nghĩ tiêu cực bạn nhét vào bộ não vốn đã tội nghiệp và mệt mỏi của mình
  1. Tiếng cười làm trôi đi sự căng thẳng.
“Dù cơn đau đầu của bạn có tồi tệ đến cỡ nào, tiếng cười cũng có thể làm bạn quên mất nó trong vài giây.” — Red Skelton
Một tràng cười sẽ kích thích sự lưu thông máu và thư giãn cơ bắp của bạn, giảm stress và cải thiện khả năng tập trung.
  1. Tiếng cười làm tăng sự sáng tạo
“Tiếng cười là sản phẩm xuất khẩu quan trọng nhất nước Mỹ.” — Walt Disney
Tiếng cười như món nước trái cây cho não của bạn. Có thể cười ở nơi làm việc giải phóng bạn khỏi lo lắng và căng thẳng, hai thứ làm xói mòn khả năng sáng tạo nơi bạn nhanh chóng. Giải thoát khỏi nỗi sợ bị phê bình và đánh giá, bạn sẽ có khả năng nghĩ đến những giải pháp sáng tạo mới mẻ.
  1. Tiếng cười khiến mọi người hạnh phúc khi làm việc
‘Nếu bạn quá bận rộn để cười, bạn bận quá rồi đấy.’ – Tục ngữ.
Hãy đối mặt đi: Nếu ta không thích ở nơi làm việc, ta sẽ không thể làm việc tốt được. Nhưng nếu ta làm việc ở một nơi mà nụ cười và niềm vui là lẽ thường tình, chúng ta sẽ hạnh phúc hơn và tập trung vào công việc hơn, bởi chúng ta thấy vui vẻ tại nơi làm việc của mình.
Tiếng cười dễ lan tỏa, nên hãy chắc rằng bạn chia sẻ nó với đồng nghiệp của mình để tất cả có thể trở nên hiệu quả hơn trong công việc.