Tìm Kiếm

6 tháng 6, 2015

Ăn các loại hạt giúp ngừa ung thư

Kết quả một nghiên cứu mới, vừa được công bố trên tạp chí European Journal of Clinical Nutrition (châu Âu) chỉ ra rằng, những phụ nữ thường xuyên tiêu thụ các loại hạt có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư đại trực tràng.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã xem xét mối liên quan giữa việc tiêu thụ các loại hạt với nguy cơ ung thư đại trực tràng trong số 75.680 phụ nữ, không có tiền sử ung thư, tham gia vào cuộc "Nghiên cứu sức khỏe sinh sản" tại Mỹ.

Sau thời gian 30 năm, kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ thường xuyên tiêu thụ một khẩu phần (30g) các loại hạt (bao gồm hạnh nhân, quả hạch, hạt điều, hạt phỉ, hạt thông, hồ đào, hồ trăn, quả óc chó…), hai lần hoặc hơn mỗi tuần, có thể giảm 13% nguy cơ ung thư đại trực tràng so với những phụ nữ hiếm khi tiêu thụ các loại hạt.
 

Các nhà khoa học cho biết, nghiên cứu này là toàn diện và quy mô nhất cho đến thời điểm hiện nay trong việc tìm hiểu mối liên quan giữa việc tiêu thụ các loại hạt thời gian dài với nguy cơ ung thư đại trực tràng ở phụ nữ.
Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, nguy cơ ung thư đại trực tràng thường gia tăng ở những phụ nữ thừa cân, béo phì hoặc bị bệnh tiểu đường type 2. Những phụ nữ thường xuyên tiêu thụ các loại hạt có liên quan đến việc giảm cân cũng như giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2, nhờ thế có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư đại trực tràng.