Tìm Kiếm

25 tháng 2, 2015

Xuân này con không về


Lời đầu tiên, con xin kính gửi đến Cha Cố Juse, Cha Phanxico cùng toàn thể anh chị em ca viên trong ca đoàn Chúa Thánh Linh một năm mới tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa- Mẹ Maria và Vạn Sự Như Ý. 

Cảm tạ Chúa, cảm ơn Cha và anh chị em trong ca đoàn luôn đồng hành cùng con mọi lúc mọi nơi. Mặc dù con ở rất xa quê nhà nhưng con vẫn...thu thập được nhiều thông tin hữu ích từ bé Phương, bé Hồng hay bé Quỳnh Mai luôn "úp đát" những thông tin mới và nóng hổi. 

Sáng qua, con nhận được điện thoại của chị Yến. Hai chị em mừng mừng tủi tủi nói chuyện huyên thuyên quên cả trời trăng mây đất luôn. Chị có cho con biết là con có một vài món quà tinh thần từ bé Phương và bé Trâm. Cám ơn hai em đã luôn nhớ đến bà chị già khó chịu này nhé ;-). 

Năm đầu tiên con đón Tết và đón Tuyết ở xứ người. Bên này người Mỹ không ăn Tết Việt Nam nên tụi con vẫn phải đi học, đi làm bình thường. Thời gian trước Tết 2-3 tuần những nhà thờ Việt Nam tổ chức Hội Chợ Xuân hay tập trung ở Chợ HongKong đón Tết sớm với người Lào, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và người Việt Nam. Tại đây, họ cũng có trưng bày hoa đào, hoa cúc, không có hoa mai, họ cũng có bày bán trái cây cho mâm ngũ quả nhưng không có mãng cầu và trái sung, có cả bánh chưng bánh tét, dưa món hay củ kiệu, tôm khô lạp xưởng nhưng lại không có trứng vịt kho tàu (món khoái khẩu của con nữa chứ!). 


Gia đình con cũng có mua mâm ngũ quả, bánh chưng và hoa cúc để hưởng chút không khí Tết của quê nhà. Vì khu vực con ở không đông người Việt. Chị hai con ở California nói bên Cali đón Tết vui lắm! Con nhớ năm ngoái mùng 4 Tết, con được Cha và ca đoàn ghé thăm nhà con và chúc Tết. Vèo một cái đã một năm rồi...

Cha ơi, chiều tối hôm qua bên con có mưa đá (sleet). Sáng sớm nay, trời trở lạnh hơn và đã có tuyết. Con ngồi đây mà ở ngoài kia trời vẫn còn mưa đá. Chút xíu nữa thôi mọi ngóc ngách của mọi con đường sẽ được phủ một lớp đá trắng xoá như tuyết. Hôm nay, tất cả trường học, sân bay hay công ty, tàu lửa, cửa hàng đều đóng cửa và mọi người đều phải ở trong nhà. Nếu có việc cần phải ra ngoài thì phải hết sức cẩn thận vì đường khá trơn trượt. Năm ngoái, Mẹ của con bị té vì đường đá trơn trượt như thế và phải điều trị cả tháng trời mới hết. Mẹ con nói, đường nó giống như mấy người trượt băng nghệ thuật vậy đó. Đau lắm lắm luôn!

Nhìn hình cho đỡ ghiền nha chị Uyên! ^_^

Con cũng thích tuyết nhưng sợ lạnh. Vì con chịu lạnh dở lắm. Trời lạnh một chút xíu thôi là răng con đánh bần bật rồi. Rồi cũng sẽ quen với cái lạnh như cắt, cái nóng như thiêu đốt thôi. Cuộc sống của con như đang lật sang trang mới do đó con cần phải mạnh mẽ đương đầu cũng như đón nhận tất cả. Con vẫn đang học Anh Văn và học lái xe Cha ạ! Lái xe bên này khác với Việt Nam mình hoàn toàn. Vậy mà con cứ né, cứ tránh xe người ta dù rằng con biết con đang đi đúng luật ;-)). 

Cha ơi, có một chị là Nữ Tu Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp - Giáo Xứ Lạng Sơn - Hạt Xóm Mới. Con có hỏi thăm Dì Hoàng có biết Cha Nhứt không? Dì nói Dì biết. Con thấy mình thật may mắn và hạnh phúc lắm khi đi đến đâu con cũng gặp Chúa trong những người anh em, bạn bè của con dù khác ngôn ngữ nhưng Ngài luôn che chở và đồng hành cùng con trên mọi nẻo đường. Đi học A.V con cũng có hai người bạn "đặc biệt "là Cha người Mexico và một Dì người Rwanda. Học lái xe con cũng gặp được bạn  cũng cực kỳ "đặc biệt " luôn. Cha ơi, xuân này con không về vì con vẫn chưa có thẻ xanh. Con sẽ cố gắng về vào một mùa xuân để được ĐỐT TẾT TẠI NHÀ CHA NHỨT CÙNG ANH CHỊ EM TRONG CA ĐOAN CHÚA THÁNH LINH thêm một vài lần nữa ^_^. Con nhớ Mùng 4 Tết năm ngoái, nhớ bánh chưng, mứt dừa nhớ như in cái tướng ngồi chơi lô tô của mỗi anh chị em trong ca đoàn. Nhớ và nhớ lắm nhưng không biết làm gì ngoài việc dâng lời nguyện xin Cha Nhân Lành luôn ban phúc bình an lên Cha Phanxico va Cha Cố Juse cùng toàn thể anh chị em ca viên của chúng con.
 
Con kèm theo vài tấm hình Tết và Tuyết đến Quý Cha và Ca Đoàn chỉ để chia sẻ cảm xúc của con, cảm giác vui buồn lẫn lộn giữa Tết và Tuyết. 


Một lần nữa, nguyện xin Chúa Xuân Bình An, Sức Khoẻ và Hạnh Phúc luôn ở cùng Quý Cha và anh chị em trong ca đoàn Thánh Linh. 

Fort Worth, ngày 23/2/2015
-------------Con-------------
Maria Nguyễn Thị Bích Uyên