Tìm Kiếm

11 tháng 2, 2015

Cách chọn mua bánh chưng không hóa chất

Nên chọn bánh chưng có lá gói đã ngả sang màu vàng; không nên chọn bánh có lá gói màu xanh mướt vì có thể bánh có chất bảo quản.
Ngày nay cuộc sống bận rộn, nhiều người không có thời gian tự làm bánh chưng nên thường mua đồ bán sẵn. Theo khuyến cáo của Cục An toàn Thực phẩm, để đảm bảo an toàn khi mua bánh chưng làm sẵn, người tiêu dùng nên lưu ý: 

1. Nên chọn mua bánh chưng ở các cửa hàng bán - gói bánh nổi tiếng, có uy tín, để tránh những sản phẩm kém chất lượng.
2. Quan sát màu sắc bánh khi chọn. Nên chọn mua bánh có lá gói đã ngả sang màu vàng. Lý do, lá dong khi luộc bằng phương pháp truyền thống, qua 8-10 giờ đun nấu sẽ ngả sang màu vàng, không thể giữ màu xanh mướt như lá mới được. Nếu lá gói bánh có màu xanh mướt hoặc ánh tím, thì có thể lá bánh đã bị nhiễm hóa chất hoặc phẩm màu. 
3. Lưu ý khi chọn mua các loại bánh lạ. Trên thị trường hiện nay, ngoài bánh chưng xanh truyền thống còn có các loại bánh chưng cốm, bánh chưng gấc đỏ, bánh chưng đen (còn gọi là bánh chưng cẩm). Đây là những loại bánh mới lạ, nếu thích những loại này, người tiêu dùng cũng nên tìm mua ở địa chỉ uy tín. Thực tế không ít trường hợp để bánh có màu như ý, người làm đã sử dụng các loại phẩm màu không an toàn cho sức khỏe.
(st)