Tìm Kiếm

5 tháng 2, 2015

Tết đến sớm với các bệnh nhân và các cụ cao niên

Giáo xứ Đa Minh - Ba Chuông
Theo thông lệ hàng năm, cứ mỗi dịp xuân về, giáo xứ Đa Minh Ba Chuông có tổ chức chương trình viếng thăm và tặng quà tết cho các cụ già yếu, những người neo đơn, các bệnh nhân, những gia đình khó khăn, không phân biệt là người Công giáo hay người ngoài Công giáo đang sinh sống trong địa bàn giáo xứ.
Năm nay, trong không khí hân hoan vui mừng chuẩn bị đón Tết Ất Mùi 2015, thay mặt cho toàn thể giáo xứ và tu viện Alberto, cha bề trên chánh xứ Giuse Nguyễn Đức Hòa OP. và cha quản đốc thánh đường Giuse Lưu Công Chỉnh OP., thể hiện sự yêu thương của các vị chủ chăn đối với các con chiên mà Chúa trao gởi, đã nhiệt tâm dành thời gian đến thăm viếng 94 gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần sự quan tâm chăm sóc động viên trong giáo xứ.

Đồng hành với các ngài còn có sự công tác tích cực của các ông bà là thành viên trong Ban Điều Hành các giáo họ. Chương trình thăm hỏi được thực hiện trong 2 ngày: ngày thứ nhất (thứ hai 2/2) đến với các gia đình trong giáo họ Thánh Martino và giáo họ Thánh Vinh Sơn; ngày thứ hai (thứ ba 3/2) đến thăm các gia đình trong giáo họ Thánh Giuse và giáo họ Thánh Gioan Baotixita.
Do công tác mục vụ những ngày cuối năm khá bận rộn, nên đoàn đi thăm khởi hành từ lúc 16g00 mỗi ngày. Ra đi trong tâm tình phấn khởi, quý cha đã ân cần thăm hỏi từng người, chia sẻ động viên và chúc lành cho mỗi cá nhân, mỗi gia đình khi các ngài tiếp xúc, kèm theo phần quà tết tượng trưng là một hộp bánh và bao “lì xì” mừng năm mới.
Những hình ảnh thật xúc động đã được ghi nhận, khi các cụ già với những cái nắm tay quý cha thật chặt bày tỏ lòng biết ơn, quyến luyến như không muốn từ giã; những giọt nước mắt cùng những lời thều thào yếu ớt của các bệnh nhân như muốn nói lời cám ơn chân thành dành cho đoàn công tác từ thiện; sự vui mừng hân hoan trên khuôn mặt của các thành viên trong các gia đình làm tan biến những mệt nhọc trên đường thăm viếng bác ái… Những giây phút gặp gỡ thật ý nghĩa và thân mật, tuy ngắn ngủi chưa thỏa lòng mong đợi, nhưng vẫn thể hiện được sự gắn kết yêu thương trong tâm tình của những người con cái Thiên Chúa trong đại gia đình Hội Thánh.
Nguyện xin Chúa Giêsu Kitô, là Đấng đầy lòng trắc ẩn hay chạnh lòng thương xót, luôn ủi an, nâng đỡ, ban ơn chữa lành hồn xác và chúc phúc lành cho tất cả các gia đình trong giáo xứ, đặc biệt là những những người già yếu, những bệnh nhân và những hoàn cảnh đáng thương, trong năm mới Ất Mùi này.
Ban Truyền Thông Giáo Xứ



(gxdaminh.net)