Tìm Kiếm

15 tháng 2, 2015

5 thành phố sạch nhất thế giới


Sử dụng công nghệ sạch, tái chế rác thải, phát triển giao thông công cộng, phạt nặng hành vi xả rác bừa bãi là điểm chung của các thành phố này.
Calgary, Canada: Nằm giữa các núi đá và thảo nguyên ở Canada, Calgary được tạp chí Forbes bình chọn là thành phố sạch nhất thế giới năm 2007. Theo Hello Travel, xả rác từ xe hơi và ném đầu mẩu thuốc lá ở đây sẽ bị phạt tới 1.000 USD. 75% thành phố dùng năng lượng tái tạo. Calgary còn có nhà máy xử lý nước thải với 100 triệu lít nước được lọc mỗi ngày.
Calgary, Canada: Nằm giữa các núi đá và thảo nguyên ở Canada, Calgary được tạp chí Forbes bình chọn là thành phố sạch nhất thế giới năm 2007. Theo Hello Travel, xả rác từ xe hơi và ném đầu mẩu thuốc lá ở đây sẽ bị phạt tới 1.000 USD. 75% thành phố dùng năng lượng tái tạo. Calgary còn có nhà máy xử lý nước thải với 100 triệu lít nước được lọc mỗi ngày.
Adelaide, Australia: Nằm ở miền nam Australia, Adelaide được coi là một trong thành phố đáng sống nhất thế giới. 85% rác thải được thành phố tái chế. Đây cũng là một trong những thành phố có môi trường bền vững nhất Australia.
Adelaide, Australia: Nằm ở miền nam Australia, Adelaide được coi là một trong thành phố đáng sống nhất thế giới. 85% rác thải được thành phố tái chế. Đây cũng là một trong những thành phố có môi trường bền vững nhất Australia.
Honululu, Hawaii: Nằm trên hòn đảo Oahu, cũng là điểm thu hút khách du lịch ở Hawaii, Honolulu là cửa ngõ của Hawaii nói riêng và Mỹ nói chung. Thành phố được tô điểm bằng rất nhiều cây xanh, hoa cỏ và được gọi là “thiên dường nhiệt đới ở Hawaii”.
Honululu, Hawaii: Nằm trên hòn đảo Oahu, cũng là điểm thu hút khách du lịch ở Hawaii, Honolulu là cửa ngõ của Hawaii nói riêng và Mỹ nói chung. Thành phố được tô điểm bằng rất nhiều cây xanh, hoa cỏ và được gọi là “thiên đường nhiệt đới ở Hawaii”.
Kobe, Nhật Bản: Là thành phố lớn thứ 6 ở Nhật, Kobe có hệ thống thu gom, xử lý và tái chế rác thải rất hiện đại. Thành phố tuân thủ hướng dẫn của tổ chức y tế thế giới WHO về chất lượng nước uống để đảm bảo mọi vòi nước đều đảm bảo yêu cầu. Kobe còn có hệ thống giao thông sạch nhất Nhật Bản với các loại phương tiện giao thông công cộng đa dạng.
Kobe, Nhật Bản: Là thành phố lớn thứ 6 ở Nhật, Kobe có hệ thống thu gom, xử lý và tái chế rác thải rất hiện đại. Thành phố tuân thủ hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới WHO về chất lượng nước uống để đảm bảo mọi vòi nước đều đảm bảo yêu cầu. Kobe còn có hệ thống giao thông tốt nhất Nhật Bản với các loại phương tiện giao thông công cộng đa dạng.
Helsinki, Phần Lan: Các vấn đề về môi trường như sử dụng năng lượng hữu ích, giảm khí thải carbon được thành phố này đặc biệt coi trọng. Helsinki tập trung phát triển hệ thống giao thông công cộng, là khu đô thị sạch nhất châu Âu về chất lượng không khí, và xếp thứ 5 trong danh sách các thành phố đáng sống nhất thế giới.Phóng to
Helsinki, Phần Lan: Các vấn đề về môi trường như sử dụng năng lượng hữu ích, giảm khí thải carbon được thành phố này đặc biệt coi trọng. Helsinki tập trung phát triển hệ thống giao thông công cộng, là khu đô thị sạch nhất châu Âu về chất lượng không khí, và xếp thứ 5 trong danh sách các thành phố đáng sống nhất thế giới.
(st)