Tìm Kiếm

26 tháng 2, 2015

Đậu bắp tốt cho người bị tiểu đường


Đậu bắp là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Không chỉ có khả năng điều trị bệnh tiểu đường, đậu bắp còn là nguồn thực phẩm giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Thực phẩm chỉ số đường huyết thấp

Đậu bắp tốt cho người bị tiểu đường
Nếu bạn bị bệnh tiểu đường, các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp. Ở đậu bắp, chỉ số này là 20, so với tiêu chuẩn y tế là rất thấp.

Chứa chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan có tác dụng trong việc điều trị bệnh tiểu đường vì nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa carbohydrate. Đậu bắp là nguồn thực phẩm giàu chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa này và ngăn chặn ảnh hưởng của carbohydrate lên đường huyết.
Đậu bắp tốt cho người bị tiểu đường


Ngăn ngừa bệnh thận

Nếu bạn đang bị bệnh tiểu đường tuýp 2, những căn bệnh liên quan đến thận rất dễ xảy ra. Nhưng nếu thường xuyên ăn đậu bắp và uống nước đậu bắp, bạn có thể ngăn ngừa được những bệnh về thận.
Đậu bắp tốt cho người bị tiểu đường

Giúp tiêu hóa

Với nhiều chất xơ tiêu hóa, đậu bắp giúp tăng cường hệ tiêu hóa, cải thiện đường huyết và giảm nguy cơ bệnh tim.

Giàu chất chống oxy hóa

Đậu bắp tốt cho người bị tiểu đường
Một chế độ dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh như ung thư, tim mạch và lão hóa. Những chất chống oxy hóa này có nhiều trong đậu bắp như quercetin, catechin, epicatechin, procyanidin và rutin (vitamin P).
Do đó đậu bắp không chỉ có khả năng ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường mà còn là “thần dược” đối với sức khỏe.

Giàu khoáng chất và vitamin

Đậu bắp tốt cho người bị tiểu đườngPhóng to
Đậu bắp là nguồn thực phẩm giàu khoáng chất như đồng, magiê, folate, canxi, kẽm, mangan và chứa nhiều vitamin như vitamin nhóm A, B6, C, K. Những khoáng chất và vitamin này giúp tăng cường hệ miễn dịch, thải chất độc trong cơ thể.