Tìm Kiếm

12 tháng 2, 2015

10 đặc sản cực kỳ nguy hiểm


Những món ăn ngon, giàu giá trị dinh dưỡng này vẫn có thể gây hại đến sức khỏe nếu không biết chế biến đúng cách.
10 đặc sản cực kỳ nguy hiểm
Cá nóc Nhật Bản. Cá nóc hay Fugu là loài cá chứa trong mình chất cực độc Tetrodotoxin. Chất độc này có thể giết chết con người chỉ với liều lượng 2-3 mg. Khi ăn sống, chất độc này làm cho hệ thống thần kinh trung ương dần dần tắt. Do đó, muốn ăn món này phải được chuẩn bị đúng cách.
10 đặc sản cực kỳ nguy hiểm
Ếch bullfrog khổng lồ, Namibia. Đặc sản của một số vùng đất châu Phi như Namibia này lại chứa một loạt các chất có thể gây chết người. Nếu ăn chúng vào những thời điểm không phù hợp trong năm, hoặc trước khi chúng đến mùa giao phối, thì chất độc từ cơ thể của ếch có thể khiến người ta suy thận, dẫn đến tử vong.
10 đặc sản cực kỳ nguy hiểm
Bạch tuộc sống Sannakji, Hàn Quốc. Thực khách dùng món này khi các xúc tu con vật vẫn còn cử động trên đĩa. Tuy nhiên, món ăn này cũng khiến một lượng người Hàn Quốc tử vong mỗi năm. Nguyên nhân là các xúc tu dính vào miệng và cổ họng có thể khiến họ bị ngạt thở đến chết.
10 đặc sản cực kỳ nguy hiểm
Sò huyết Thượng Hải. Không ai có thể phủ nhận sò huyết là một món ăn tuyệt hảo, thế nhưng trong sò chứa rất nhiều các loại vi khuẩn và virus gây bệnh. Nó mang trong mình vi khuẩn viêm gan A, kiết lỵ và thương hàn. Do đó, không ăn sò huyết sống. 
10 đặc sản cực kỳ nguy hiểm
Hạt điều thô chưa qua xử lý có chứa chất urushiol nguy hiểm. Do đó nếu ăn nhiều hạt điều thô, bạn có thể tử vong. Những hạt điều ở siêu thị đã được hấp để loại bỏ chất urushiol. 
10 đặc sản cực kỳ nguy hiểm
Quả Ackee ở Jamaica. Không nên tự tay hái quả hay thử mùi vị của loại quả này khi chưa có sự kiểm tra của những người hiểu biết loại quả này bởi nếu bạn ăn phải quả ackee chưa chín, mùi vị của chúng sẽ khiến bạn khó chịu, buồn nôn. Những quả ackee xanh có thể khiến bạn lên cơn động kinh, rơi vào tình trạng hôn mê, thậm chí tử vong.
10 đặc sản cực kỳ nguy hiểm
Sứa. Sứa biển được sử dụng khá phổ biến để chế biến một số món như gỏi, nộm, lẩu, canh, bún. Tuy nhiên ăn sứa vào mùa chúng sinh sản (xuân - hè) rất nguy hiểm bởi chúng thường tích lũy nhiều độc tố có thể gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng tới sức khỏe con người. 
10 đặc sản cực kỳ nguy hiểm
Ba ba là một trong số món cao lương mỹ vị tại các nhà hàng Việt Nam. Tuy nhiên, nếu ăn ba ba chết có thể gây ngộ độc rất lớn do cơ thể chúng sản sinh ra độc tố Histamine, có thể dẫn đến tử vong nếu ăn nhiều và không cấp cứu kịp thời.
10 đặc sản cực kỳ nguy hiểm
Yuca ở Caribe. Loại khoai mỳ (sắn) phổ biến ở Caribe này có thể chế biến nhiều món ăn rất ngon. Tuy nhiên, bạn không nên ăn sắn khi không biết rõ cách chế biến vì những món ăn hấp dẫn từ sắn có thể khiến bạn tử vong do ngộ độc xyanua.
10 đặc sản cực kỳ nguy hiểmPhóng to
Cóc được khá nhiều người ở Việt Nam ưa chuộng nhưng nếu không chế biến kỹ các độc tố trong gan, trứng, da cóc có thể sót lại và gây nguy hiểm cho người ăn, thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.
(st)