Tìm Kiếm

25 tháng 3, 2014

Hiệp ý cầu nguyện cho các thai nhi

(Mát-thêu 2,13-18)
Khi các nhà chiêm tinh đi đã ra về, thì sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giuse rằng: “Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai cập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hêrôđê sắp tìm giết Hài Nhi đấy!” Ông Giuse liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai cập. Ông ở đó cho đền khi vua Hêrôđê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ: “Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai cập”.
Bấy giờ vua Hêrôđê thấy mình bị các nhà chiêm tinh đánh lừa, thì đùng đùng nổi giận, nên sai người đi giết hết tất cả các con trẻ ở Bê lem và toàn vùng lân cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo ngày tháng ông đã hỏi cặn kẽ các nhà chiêm tinh. Thế là ứng nghiệm lời ngôn sứ Giê-rê-mi-a: Ở Ra-ma, vẳng nghe tiếng khóc than rên rỉ: tiếng bà Ra-khen khóc thương con mình và không chịu để cho người ta an ủi, vì chúng không còn nữa”.

Lời nguyện:

 Trên tay của mỗi người chúng ta đây là những cây nến đã được thắp sáng. Đây là những cây nến của niềm tin và sự hy vọng. Trong giây phút linh thiêng này, chúng ta hãy cùng nhau hiệp ý cầu nguyện cho các thai nhi - những sinh linh bé nhỏ vô tội ở nơi này. Xin Chúa thương đón nhận những thai nhi đến với Ngài và dẫn đưa các thai nhi đến sự sống muôn đời trên nước Ngài. Xin Chúa nhậm lời chúng con.

 Lạy Chúa, cộng đoàn chúng con hôm nay đến đây để xin dâng lên Chúa tất cả những thai nhi trên thế giới và những bậc cha mẹ đang chìm đắm trong tội lỗi. Xin cho họ biết thấu hiểu và nhận ra đây là những đứa con vô tội mà họ đã trót lỗi phạm. Xin Chúa thương tha thứ tuôn đổ hồng ân cứu giúp các linh hồn nhỏ bé đang mong đợi ở bên Chúa muôn đời. Xin Chúa nhậm lời chúng con.

 Lạy Chúa GiêSu giàu lòng thương xót, xin Chúa thương cứu giúp những thai nhi vô tội vì hòan cảnh và vì sự thiếu hiểu biết của những bậc cha mẹ đã lầm lỗi bỏ rơi con mình. Xin Chúa thương thứ tha và dẫn đưa các thai nhi về với Ngài để được hưởng tôn nhan Chúa đời đời. Xin Chúa nhậm lời chúng con.



 Lạy Chúa, chúng con là những kẻ tội lỗi và như những ông vua Hêrôđê tàn nhẫn và độc ác xưa kia. Giờ đây, xin Chúa thương xót tội lỗi mà chúng con đã gây nên vì chúng con chỉ là những kẻ tội lỗi, yếu đuối và hèn mọn. Chúng con đã từ bỏ những đứa con vô tội của mình và giờ đây chúng con lại nài van xin Chúa cứu xét như những sinh linh bé nhỏ kia muốn van xin cha mẹ chúng cho chúng được làm người. Xin cho chúng con biết bảo vệ sự sống và ăn ăn hoán cải trở về với Ngài. Xin Chúa nhậm lời chúng con.

 Lạy Mẹ Maria, Mẹ luôn cầu bầu cùng Chúa và gìn giữ các linh hồn. Xin Mẹ thương nghe tiếng chúng con cầu nguyện mà dẫn đưa các linh hồn thai nhi về hưởng nhan Thánh Chúa trên nước thiên đàng. Xin Chúa nhậm lời chúng con. 


Rose Mary