Tìm Kiếm

17 tháng 12, 2017

TĨNH TÂM MÙA VỌNG
2018 Advent Season Recollection for the Holy Spirit Choir Members and Friends

Ngày 16.02.2017, các ca viên và thân nhân của ca viên Ca đoàn Thánh Linh - The Holy Spirit Choir, giáo xứ Đa Minh Ba Chuông đã tham gia ngày Tĩnh Tâm Mùa Vọng tại Trung tâm mục vụ Thánh Martin de Porres.

Khởi đầu ngày Tĩnh Tâm, các bạn ca viên và thân nhân của ca viên đã được nghe bài chia sẻ của Cha Phan xi cô Xa vi ê Nguyễn Văn Nhứt với chủ đề: "Chốc Ấy Ngôi Thứ Hai Xuống Thế Làm Người Và Ở Cùng Chúng Ta". Đây là đề tài chia sẻ khó với mục tiêu đào sâu về mặt Đức Tin chứ không phải theo chiều kích Đạo Đức. Qua bài chia sẻ, Cha Phan Xi Cô Xa vi ê đã nhấn mạnh đến thông điệp: Thiên Chúa đã nhập thể làm người và ở cùng chúng ta trong mọi lúc, trong mọi nơi và mọi thời điểm của chúng ta cũng như của lịch sử nhân loại. Một Đấng Thiên Chúa toàn năng, toàn mỹ trong một thời khắc nào đó cách đây 2017 năm đã dấn thân bước vào lịch sử loài người, và đã là một công dân của địa cầu này. Trong mối tương quan với Người, chúng ta được xem như là những người thân thuộc của Ngài trong cùng một gia đình. Cha Phan xi cô Xa vi ê cũng chỉ ra rằng: Thiên Chúa đã sáng tạo con người giống hình ảnh của Chúa, nghĩa là Chúa ban cho con người được chia sẻ các đặc ân của Thiên Chúa bao gồm: Một Trí tuệ để hiểu biết và suy luận nhờ việc học hỏi và kinh nghiệm; Một Ý chí: khả năng muốn hay không muốn một giá trị nào đó; Một Lương tri: Khả năng phân biệt được thiện ác, chính tà; Một Tự do: Khả năng tự nguyện vâng phục Thánh Ý của Thiên Chúa. Vậy, chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa Cha vì đã cho chúng ta một cơ hội tuyệt vời để được làm con cái của Ngài và được là anh em với Đức Ki tô. Kết thúc bài chia sẻ Cha Phan xi cô Xa vi ê gửi một lời nhắn đến không chỉ các anh chị em ca viên và thân quyến tham dự buồi Tĩnh Tâm, mà còn là lời nhắn đến các thân nhân và anh chị em ca viên không tham gia được ngày Tĩnh Tâm này rằng: Dù trong hoàn cảnh nào, chúng ta có thể thất vọng, nhưng nhất định không được bao giờ tuyệt vọng! Vì chúng ta có một người anh, một người bạn và một người rất thân thiết và hết mực yêu thương chúng ta, đó là Đức Giê su Ki Tô, con Thiên Chúa hằng sống. Ngài đã đến, đã ở cùng chúng ta, Ngài đã chia sẻ và chung vui với từng nỗi buồn và niềm vui của mỗi người chúng ta. Và Ngài vẫn hiện diện và ở cùng chúng ta trong mọi thời khắc.

Sau bài chia sẻ, các ca viên và thân nhân Ca đoàn Thánh Linh đã cùng tham gia thảo luận nhóm về các chủ đề liên quan đến bài Chia sẻ của Cha Phan xi cô và tham dự Thánh lễ trong không khí thật tĩnh lặng và ấm cúng trong nhà nguyện của Trung tâm mục vụ Thánh Martin de Porres.

Buổi chiều cùng ngày các nhóm thảo luận đã tham gia thuyết trình và được giải đáp thêm các thắc mắc liên quan đến chủ đề đã được Cha Phan xi cô chia sẻ. Thêm vào đó, cũng được xem, thảo luận và tham vấn thêm về các vấn đề đời sống gia đình trong thời đại khoa học ngày nay.

Kết thúc ngày Tĩnh tâm với giờ kinh Mân côi, mỗi ca viên và thân nhân ca viên viên chúng con được thúc đẩy đến với Chúa một cách mạnh mẽ và quyết đoán hơn nữa qua sự chuyển cầu của Mẹ Maria! Hãy yêu mến Thập giá mỗi ngày mà Thiên Chúa đã chọn cho chúng ta và hãy xác tín niềm tin của chúng ta vào Thiên Chúa một cách trọn vẹn hơn! Một ngày trọn vẹn dành cho Chúa với việc rời xa nhịp sống hối hả, lo toan và những phương tiện tiện nghi của cuộc sống, chúng con luôn cảm thấy được Thiên Chúa yêu thương chúng con biết nhường bao!

Chúng con xin cảm ơn Trung tâm mục vụ Thánh Martin de Porres, Cha Phan xi cô Xa vi ê, quý ân nhân và thân nhân của ca đoàn Thánh Linh đã tạo điều kiện, giúp đỡ, hướng dẫn và cầu nguyện cho chúng con có được một ngày Tĩnh Tâm mùa Vọng trọn vẹn và bình an! Nguyện xin Thiên Chúa luôn chúc lành, ban ơn bình an và ở cùng mọi người chúng ta trong Mùa Giáng Sinh sắp tới đây!


The Holy Spirit Choir